Phạt đoàn 10 xe chở thép quá tải

Thứ Ba, 09/12/2014, 09:59
Ngày 8/12, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương vào ngày 7/12, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện và xử phạt đoàn xe của Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng (trụ sở: tổ 14 - phường Gia Sàng - TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên) chở hàng thép quá tải, tránh Trạm cân tại ngã ba Hàng trên quốc lộ 5 đi vào tỉnh lộ 391.

Trong quá trình di chuyển, phía trước đoàn xe luôn có một số đối tượng dẫn đường và thông tin khi phát hiện lực lượng chức năng. Khi đoàn xe đến khu vực xã Tái Sơn, trên tỉnh lộ 391, các đối tượng dẫn đường phát hiện xe của lực lượng chức năng, đã thông tin cho các lái xe, lúc này các xe không di chuyển, mà cả đoàn xe trốn nấp vào khu vực đang thi công cầu vượt của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đóng cửa, tắt đèn.

Đến khoảng 5h30 ngày 7/12, trước sự quyết liệt của các lực lượng, các lái xe buộc phải chấp hành đưa xe về Trạm cân. Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 10 xe đều quá tải từ 71-116%. Các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi chở hàng quá tải, phạt lái xe và chủ xe tổng cộng là 120 triệu đồng và buộc các phương tiện hạ phần hàng chở quá tải theo quy định; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép của 10 lái xe trên 2 tháng.

T. Huyền
.
.
.