Ôtô lắp thiết bị thay đổi biển số bị phạt 12 triệu đồng

Thứ Năm, 09/01/2020, 09:37
Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Nghị định 100/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt thay thế Nghị định 46/2016.


Theo đó, Nghị định quy định rõ, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 8 - 12 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ôtô lắp đặt, sử dụng thiết bị thay đổi biển số trên xe trái quy định (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc). 

Phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô lắp đặt, sử dụng thiết bị thay đổi biển số trên xe trái quy định. 

Ngoài việc bị phạt tiền chủ phương tiện còn bị tịch thu biển và thiết bị thay đổi biển số. Nghị định mới cũng quy định rõ xử phạt từ 2 - 4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 - 8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ôtô không thực hiện đúng quy định về biển số, quy định về kẻ chữ trên thành xe và cửa xe.

Phạm Huyền
.
.
.