Tài xế xe khách “thông chốt” kiểm dịch COVID-19, chống đối CSGT

Thứ Bảy, 29/05/2021, 07:32
Khi được lực lượng CSGT và tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 quốc lộ 1A (trạm cửa ô Hòa Phước, Đà Nẵng) yêu cầu dừng xe để kiểm tra y tế, tài xế xe khách không chỉ không chịu chấp hành, tự ý “thông chốt” mà còn lao xe đâm vào chốt kiểm dịch..

Sáng 29/5, trung tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết: CSGT Đà Nẵng đang phối hợp Công an huyện Hòa Vang tiến hành xử lý tài xế điều khiển xe khách BKS 76B – 010.22 tự ý “thông chốt” kiểm dịch COVID-19 và chống đối người đang thi hành công vụ. 

Sự việc xảy ra khoảng 17h30 chiều 28/5, xe khách BKS 76B – 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ Nam ra Bắc, khi đến chốt kiểm dịch cửa ngõ phía Bắc của TP Đà Nẵng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) đã được lực lượng CSGT trạm cửa ô Hòa Phước cùng Tổ kiểm dịch yêu cầu dừng để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế xe khách (chưa rõ tên tuổi) đã chống đối lại hiệu lệnh.

 Nhóm người gồm tài xế và phụ xe không chỉ không chấp hành mệnh lệnh dừng xe, kiểm tra y tế của chốt kiểm dịch, mà còn chửi bới, nhốt CSGT trên xe và  phun nước bọt vào lực lượng đang làm nhiệm vụ, đe dọa làm lây lan virus COVID-19.

Đặc biệt, khi Tổ CSGT thực hiện nhiệm vụ, lên xe kiểm tra, yêu cầu toàn bộ hơn 40 hành khách xuống xe làm thủ tục đo thân nhiệt, khai báo y tế, tài xế xe khách đã đóng cửa xe, khống chế và nhốt một chiến sĩ CSGT trong Tổ trên xe, đồng thời cho xe di chuyển lùi với tốc độ cao để tháo chạy ra hướng quốc lộ 1A. 

Hành động chống đối, cố tình lái xe tháo chạy của tài xế cũng đã làm đầu xe khách đâm thẳng vào vào lán trại chốt kiểm dịch. 

Bên cạnh đó, tài xế và phụ xe liên tục tri hô kích động các hành khách khác chống đối lực lượng kiểm dịch, gây ách tắc hoạt động kiểm dịch. 

Trước sự manh động, chống đối quyết liệt của tài xế xe khách, lực lượng CSGT và Công an huyện Hòa Vang đã lập tức có mặt, can thiệp và khống chế, lập lại trật tự. Tài xế xe khách cùng những người có liên quan bước đầu đã chịu chấp hành, chiếc xe bị lập biên bản xử lý. 


Tài xế và phụ xe khách đã chống đối, khóa cửa xe dù CSGT đang ở trên xe kiểm tra, sau đó đánh lái ra khỏi vị trí đỗ, đâm vào chốt kiểm dịch COVID-19 tại trạm cửa ô Hòa Phước (Đà Nẵng). 

Ngay trong đêm 28/5, hơn 40 hành khách trên xe khách BKS 76B – 010.22 đã được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Do không có người đến từ vùng dịch, CSGT đã xin ý kiến lãnh đạo TP Đà Nẵng hỗ trợ sang xe giường nằm, nước uống, bánh mỳ và chở miễn phí toàn bộ hành khách tiếp tục hành trình ra Bắc. Một số hành khách còn lại muốn trở về lại Quảng Ngãi cũng được CSGT hỗ trợ xe.

Trong sáng 29/5, CSGT Đà Nẵng đã tạm giữ xe khách biển Quảng Ngãi, 4 người gồm tài xế, phụ xe chống đối người thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch đã được bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đặc biệt, khi Tổ CSGT thực hiện nhiệm vụ, lên xe kiểm tra, yêu cầu toàn bộ hơn 40 hành khách xuống xe làm thủ tục đo thân nhiệt, khai báo y tế. Đúng lúc này, tài xế xe khách đã đóng cửa xe, khống chế và nhốt một chiến sĩ CSGT trong Tổ trên xe, đồng thời cho xe di chuyển lùi với tốc độ cao để tháo chạy ra hướng quốc lộ 1A. Hành động chống đối, cố tình lái xe tháo chạy của tài xế cũng đã làm đầu xe khách đâm thẳng vào vào lán trại chốt kiểm dịch, khiến cho lực lượng thực thi nhiệm vụ tại đây bất ngờ, hoảng loạn. Bên cạnh đó, tài xế và phụ xe liên tục tri hô kích động các hành khách khác chống đối lực lượng kiểm dịch, gây ách tắc và tê liệt hoàn toàn hoạt động kiểm dịch. Chưa chịu dừng lại, cả tài xế và phụ xe còn chống đối, phun nước bọt và “đe dọa” là sẽ làm “lây lan COVID-19” vào các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ…

Trước sự manh động, chống đối quyết liệt của tài xế xe khách, lực lượng CSGT và Công an huyện Hòa Vang đã lập tức có mặt, can thiệp và khống chế, lập lại trật tự tại chốt. Tài xế xe khách cùng những người có liên quan bước đầu đã chịu chấp hành, chiếc xe bị lập biên bản xử lý.

Hoài Thu
.
.
.