Nhức nhối tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường Nguyễn Trãi

Thứ Tư, 16/03/2016, 17:20
Tình trạng ùn tắc kéo dài hàng km vào giờ cao điểm diễn ra thường xuyên trên tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông. Các phương tiện tham gia giao thông đi qua tuyến đường này gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông (đoạn đường Học viện An ninh) luôn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm. Các phương tiện đi qua đây nhích từng cm để di chuyển.

Vào sáng sớm, các phương tiện tăng đột biến, mỗi khi đi qua đoạn đường này đều xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Theo như quan sát của PV, trên tuyến đường Nguyễn Trãi có nhiều ngã tư, ngã ba, điểm quay đầu không có đèn xanh đèn đỏ. Chính vì điều này, đã làm giao thông bị hỗn loạn.

Tại điểm xảy ra tình trạng ùn tắc, đường rộng thoáng có 4 làn xe ô tô con và 1 làn dành cho xe buýt.

Không có đèn báo tín hiệu nên các phương tiện qua đường, quay đầu thoải mái, dẫn đến tình trạng lộn xộn, các tuyến đường bị xung đột dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài. 

Vào giờ cao điểm như buổi sáng và cuối giờ chiều là hai thời điểm xảy ra ùn tắc kéo dài nghiêm trọng nhất. Tại các ngã ba, ngã tư không có đèn tín hiệu, các phương tiện tham gia giao thông qua đường, quay đầu tràn lan. Nhiều đoạn đường đã thi công xong công trình đường sắt trên cao, đường rộng rãi nhưng vẫn luôn xảy ra tình trạng ùn tắc khi lượng xe tăng đột biến vào giờ cao điểm.

Nhưng luôn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm vì đoạn đường tiếp đó vẫn đang thi công công trình đường sắt trên cao.

Lãnh đạo Đội CSGT số 7 – Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm tại tuyến đường này là do một số điểm chưa lắp đặt hệ thống đèn báo tín hiệu, vạch chỉ dẫn chưa rõ ràng nên các phương tiện tham gia giao thông qua đường, quay đầu dẫn đến tình trạng ùn tắc.

Nhiều đoạn có ngã ba, ngã tư, điểm quay đầu không có đèn tín hiệu nên các phương tiện qua đường quay đầu tùy tiện, dẫn đến ùn tắc.

Giao thông thường xuyên trong tình trạng hỗn loạn tại đoạn đường này.

Không có đèn tín hiệu nên các phương tiện bị xung đột với nhau.

Giờ cao điểm cuối giờ chiều cũng là thời điểm diễn ra ùn tắc kéo dài.

Nhiều xe máy phi lên vỉa hè để di chuyển.
Các phương tiện nhích từng cm để di chuyển.

Khi qua đoạn đường này, các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

 

Xuân Bùi - Trần Ngọc
.
.
.