Những hiểm họa trong hầm Hải Vân do tài xế vượt ẩu

Thứ Sáu, 12/07/2019, 16:04

Thời gian qua, cơ quan quản lý hầm đường bộ Hải Vân đã ghi nhận có rất nhiều phương tiện như ôtô con, taxi và đặc biệt là xe khách ngang nhiên lấn làn, vượt ẩu ngay trong hầm Hải Vân, gây tiềm ẩn TNGT.


Thông qua camera lắp đặt trong hầm Hải Vân, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Hải Vân đã ghi nhận có rất nhiều phương tiện chạy vượt ẩu, lấn làn dù hầm Hải Vân quy định tốc độ tối thiểu trong hầm là 40km/h.

Cụ thể, qua thống kê, Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân cho biết, trong năm 2018 , đơn vị ghi nhận có 29 xe ôtô vượt, 395 xe vi phạm tốc độ dưới 40 km/h theo quy định; riêng 6 tháng đầu năm 2019 có 39 trường hợp ôtô vượt ẩu trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Hiện đơn vị đã bàn giao cho lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an TP Đà Nẵng tổng cộng 46 xe vượt ẩu, 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm để xử lý.

Xe khách bất chấp quy định vượt ẩu trong hầm đường bộ Hải Vân.

Điển hình như mới đây, vào khoảng 14h15 chiều 5-7, tài xế Trần Minh Dương (SN 1987, trú tại xã Bình Sơn 1, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe ôtô BKS: 43A-337.36 chạy hướng Bắc-Nam và lưu thông vào hầm đường bộ Hải Vân. Thời điểm này, Hầm Hải Vân đang có sự cố, các phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam phải dừng lại nhường đường cho các phương tiện lưu thông hướng Nam - Bắc thì Dương điều khiển ôtô vượt lên rồi va vào xe tải BKS 43C-049.56 do anh Nguyễn Công Huy (SN 1970, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) điều khiển chạy hướng ngược lại. 

Nhiều phương tiện lấn làn vượt ẩu được camera hầm đường bộ Hải Vân ghi lại.

Tiếp đó, Dương điều khiển xe vượt ngược làn trong hầm Hải Vân dẫn đến va chạm với ôtô đầu kéo BKS 29C-687.32 kéo rơ mooc BKS 29R-043.84 do tài xế Bùi Thanh Bình (SN 1976, trú Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) điều khiển và sau đó va tiếp với ôtô BKS 43A-440.63 cùng lưu thông hướng Nam-Bắc.

Sự việc khiến giao thông trong hầm Hải Vân ách tắc nghiêm trọng. Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã cắt cử nhiều CBCS đến hiện trường phối hợp để điều tiết giao thông. Ngay sau đó, đối tượng Dương đã bị lực lượng Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp, Công an TP Đà Nẵng chốt chặn bắt giữ tại phía Nam hầm Hải Vân khi cố tình bỏ lại ôtô gây tai nạn trong hầm để nhảy lên một xe đầu kéo bỏ trốn.

Xe ôtô BKS: 43A-337.36 do Trần Minh Dương điều khiển vượt ẩu tông hàng loạt phương tiện chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân vào chiều 5-7-2019.

“Do tuyến đường dẫn và trong hầm Hải Vân đều cấm vượt, các phương tiện vi phạm chạy không đúng tố độ tối thiểu 40 km/h khi vào hầm là một trong các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài. Trong khi đó, các xe tải, xe container di chuyển chậm không đạt tốc độ tối thiểu có khả năng do chở quá tải trọng. Mặt khác, việc xử lý các phương tiện vi phạm phụ thuộc vào lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại hai đầu cửa hầm nên thời gian tới, chúng tôi mong các lực lượng chức năng xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm để đảm bảo ATGT trong khu vực hầm Hải Vân”, lãnh đạo Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân cho hay.


Anh Khoa
.
.
.