Nhiều phương tiện vẫn lấn làn buýt nhanh BRT

Thứ Tư, 04/01/2017, 10:52
Ngày 3-1, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, người dân đã trở lại làm việc bình thường. Tại tuyến đường ưu tiên cho buýt nhanh vẫn còn không ít phương tiện cố tình lấn làn đường của xe buýt nhanh BRT, đặc biệt đoạn tuyến từ cầu Mỗ Lao đến ngã tư Tố Hữu - Lương Thế Vinh.

Suốt giờ cao điểm sáng 3-1, hầu hết các chuyến xe buýt BRT lưu thông theo hướng đi Kim Mã đều có lượng hành khách đông đáng kể.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội, trong thời gian đầu, đơn vị vận hành cần tuyên truyền để người dân có ý thức tuân thủ, nhường đường cho xe buýt nhanh. Ngoài ra, lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra GTVT phải tăng cường lực lượng, điều tiết phân làn trên tuyến buýt hoạt động, và xử lý nghiêm những phương tiện lấn làn xe buýt nhanh.

Được biết, ngay trong khung giờ cao điểm sáng 3-1, nhiều chuyến xe buýt nhanh BRT chỉ mất tối đa 50 phút cho cả lộ trình từ Kim Mã đến Yên Nghĩa so với yêu cầu đặt ra là 45 phút. Thậm chí có xe còn về đích nhanh hơn 2 - 3 phút so với dự kiến.

Đặng Nhật
.
.
.