Nhiều khách “hủy chuyến” sau khi Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí

Thứ Hai, 06/04/2020, 13:28
Nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến bay, vé tàu đến Đà Nẵng ngay khi chính quyền TP Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo Sở Y tế Đà Nẵng, ngày đầu thực hiện, chỉ có 2 trường hợp phải cách ly.

Ngày 6/4, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trong ngày đầu thành phố thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ có 2 trường hợp phải cách ly.

2 trường hợp phải cách ly là 2 du khách Mỹ đến Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh bằng đường sắt. Khi 2 du khách này tới Đà Nẵng thì họ có biểu hiện sốt, vì thế ngành chức năng đã đưa 2 người này tới Bệnh viện Phổi, dù trước đó họ đã cách ly 14 ngày tại TP Hồ Chí Minh.  

Ga đến tại sân Bay quốc tế Đà Nẵng và các tuyến đường bộ, đường sắt của Đà Nẵng rất thưa thớt hành khách ngay ngày đầu tiên khi chính quyền TP Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Trong lúc đó, theo thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng: Ngay ngày đầu Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến đến thành phố. 

Cụ thể, chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào chiều ngày 5/4, ban đầu dự kiến gần 200 người nhưng khách thực tế là 75 người. Có thể qua thông tin đại chúng và khuyến cáo của hãng nên khách biết được và chủ động hủy chuyến đến Đà Nẵng", một lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết. 

Đặc biệt, chuyến bay của Vietnam Airlines chở 75 hành khách từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng thì đa số khách chờ nối chuyến, không xuống sân bay nên không ai phải cách ly (có 28 hành khách nối chuyến vào TP Hồ Chí Minh, 33 người nối chuyến đi Inchone (Hàn Quốc), 14 người còn lại đến Đà Nẵng có giấy tờ có chứng nhận đầy đủ).

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã ký công văn về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch COVID-19. 

Trong nội dung công văn có đề cập tới tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 5/4/2020 đến TP Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ, chuyên gia, nhà tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành các dự án, công trình trọng điểm của thành phố khi đến hoặc trở về TP Đà Nẵng thì phải có giấy đề nghị của cơ quan, đơn vị công tác hoặc trưởng ban quản lý dự án để thực hiện nhiệm vụ và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ của cơ quan y tế địa phương; thực hiện giám sát y tế đối với những trường hợp này.

 Cũng trong ngày 6/4, theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 08h00 ngày 6/4, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 06 trường hợp người việt nam nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đồng thời cho ra viện 6 trường hợp người việt nam nhiễm COVID-19. 06 mẫu xét nghiệm dương tính với Sars-cov-2. 

Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã giám sát 03 tàu biển, với 66 người nhập cảnh. Hiện Đà Nẵng có 2.290 người được cách ly tập trung tại Bệnh viện 199- Bộ Công an, Trung tâm giáo dục quốc phòng, Trường Quân sự Quân khu 5, Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Nghệ…

 Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hoài Thu
.
.
.