Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 tại TP Hà Nội:

Nhiều bậc phụ huynh ‘quên’ đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Thứ Bảy, 02/05/2015, 10:02
Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ thời điểm lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy… tham gia giao thông, thế nhưng trong mấy ngày nghỉ lễ vừa qua, chúng tôi nhận thấy nhiều bậc phụ huynh lại tái diễn tình trạng “quên” đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

9h ngày 1/5, quan sát trên trục đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình (Hà Nội), chúng tôi ghi nhận hơn 10 trường hợp điều khiển xe môtô, phía sau chở trẻ không đội mũ bảo hiểm thản nhiên diễu phố. Đáng lưu ý hơn, nhiều bậc phụ huynh còn để trẻ đứng trên yên xe khi xe đang lưu thông bất chấp những nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn. 

Nhiều bậc phụ huynh “quên” đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông (ảnh chụp sáng 1/5).

Khi được hỏi, không sợ tai nạn xảy đến với trẻ khi không tuân thủ Luật Giao thông sao? anh Vũ Thắng, 32 tuổi ở đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ - Hà Nội) cũng như nhiều bậc phụ huynh khác trả lời rất thiếu trách nhiệm khi cho rằng: “Có đi chơi một lúc thôi, mang mũ bảo hiểm cho trẻ làm gì? Bất tiện”(!?).

Dịp nghỉ lễ còn ở phía trước, thiết nghĩ cùng với việc lực lượng CSGT tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, các bậc phụ huynh khi điều khiển phương tiện xe môtô, xe gắn máy chở con em mình tham gia giao thông, đi chơi cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Luật Giao thông, nhất là đối với quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên… Có như vậy, những tai nạn đáng tiếc mới không xảy ra...

Phương Hải
.
.
.