Nhân viên đường sắt thành "bà đỡ" ngay trên tàu Thống Nhất

Chủ Nhật, 04/03/2018, 18:52
Chiều ngày 4-3, thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, một nhân viên đường sắt đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ chuyển dạ ngay trên đoàn tàu Thống Nhất SE3.

Cụ thể, chiều 4-3, tàu SE3 chạy Hà Nội- TP. HCM khi đến khu gian Phú Cang- Trà Kiệu tỉnh Quảng Nam vào khoảng hơn 14h thì nhận được thông báo, một sản phụ ở toa 4 có triệu chứng trở dạ, nguy cơ sinh ngay trên tàu.

Trưởng tàu Hoàng Mạnh Tường đã quyết định để sản phụ đó sinh luôn trên tàu bởi nếu chuyển đi viện thì không kịp mà khả năng cao sẽ sinh ngay trên đường đi, càng nguy hiểm hơn. Nhân viên Đỗ Xuân Thuận đã trực tiếp đỡ đẻ thành công.

Em bé chào đời ngay trên toa tàu dưới sự giúp sức của nhân viên đường sắt

Sản phụ là Phạm Phương Hoa, đi Hà Nội- Diêu Trì, Tuy Phước Bình Định. Sau khi sản phụ Hoa sinh nở thành công, tổ tàu SE3  đã bàn giao hai mẹ con cho ga Tam Kỳ, Quảng Ngãi để đưa hai mẹ con chị Hoa đi bệnh viện.

Trưởng tàu Hoàng Mạnh Tường cho biết, đây là lần đầu tiên có trường hợp như vậy xảy ra trong khi anh điều hành tàu. Đặc biệt, hộ sinh bất đắc dĩ Đô Xuân Thuận bày tỏ, lần đầu tiên đỡ đẻ dù lóng ngóng không biết làm như thế nào nhưng việc đến nơi thì cứ xử lý. Cũng may, chị Hoa sinh nở không gặp khó khăn. Hai mẹ con đều khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. 

Phạm Huyền
.
.
.