Cố tình để hành khách say xỉn trở lại nhà ga, nhân viên hàng không bị phạt

Thứ Năm, 12/09/2019, 15:22
Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài vừa xử phạt một nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài 2 triệu đồng. Lý do nhân viên này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình.

Trước đó vào ngày 26-7, nhân viên này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 dự kiến từ Hà Nội đi HCM. 

Sau khi khách bị từ chối vận chuyển và xuống máy bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc. 

Cũng thời gian đó, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ nam hành khách Vũ Anh Cường do say xỉn, có hành vi sàm sỡ khách đi cùng trên máy bay.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên máy bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo mức cao nhất trong khung quy định từ 7 - 10 triệu đồng


Phạm Huyền
.
.
.