Giây phút xe khách tông 5 người thương vong qua lời kể của nhân chứng

Thứ Bảy, 03/08/2019, 12:25
Chiếc xe khách sau khi tông vào một người đi xe máy đã liên tục chao đảo, sau đó lao thẳng vào đám đông người bán hàng rong ven. Vụ tai nạn đã “cướp” đi mạng sống của 4 người, 1 người khác bị thương.


Nhiều người thoát nạn trong gang tấc

Vụ tai nạn xe khách xảy ra vào lúc 6h15 sáng 3-8, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai khiến 3 người tử vong tại chỗ, 2 người nhập viện.  Ít giờ sau vụ việc, vết phanh của chiếc xe khách vẫn còn in hằn trên mặt đường, những vết máu của các nạn nhân và những mảnh vỡ của các phương tiện vẫn còn vương vãi trên một số khu vực. Nhiều người dân sống xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, nhất là đối với những người thoát chết trong gang tấc.

Lực lượng Công an tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn

Chị Nguyễn Thị Nhung (trú tại thị trấn Chư Sê) nhớ lại, sáng cùng ngày, chị cùng với cô con gái 9 tuổi ra khu vực trước cổng chợ để mua đồ về ăn sáng. Khi vừa gửi xe bước ra cửa thì chiếc xe khách ầm ầm lao đến. “Thấy xe khách lao đến, tôi vội kéo đứa con nhỏ lao quay lại lên vỉa hè. Khi quay lại, một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt. Nhiều người nằm la liệt trên đường, một số người mắc kẹt dưới gầm xe. Nhiều hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn”, chị Nhung kể lại.

Chị Nhung cùng cô con gái may mắn thoát chết trong gang tấc. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe khách đâm vào lan can ven đường mới dừng hẳn. Hành khách có mặt trên xe nhốn nháo hô nhau xuống xe. Lái xe sau khi gây ra vụ việc cũng rời khỏi hiện trường. Theo chị Nhung, trước khi xảy ra vụ việc, chị thấy chiếc xe đâm vào một người đi xe máy qua đường rồi liên tục chao đảo, thắng gấp rồi mới đâm vào đám đông ven đường.

Còn bà Hoàng Thị Hoa (trú tại thị trấn Chư Sê) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, trước khi chiếc xe khách lao tới, bà đang đứng mua thực phẩm của một số người bán hàng rong ven đường. “Khi tôi vừa mua xong, quay chiếc xe đạp để về nhà thì thấy chiếc xe khách rầm rầm lao tới. Theo quán tính, tôi bỏ xe chạy lên vỉa hè nên may mắn thoát chết. Khi nhìn lại, chiếc xe đạp của mình bị cán nát bươm, nhiều người cùng các phương tiện bị hất văng nằm ngổn ngang trên đường”, bà Hoa nói.   

Còn ông Trần Văn Nhật (một người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn) cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ việc, ông nghe thấy tiếng la hét, tiếng rít phanh gấp của xe rồi một tiếng rầm lớn vang lên. Thấy lạ, ông chạy ra ngoài thì thấy gần chục người dân cùng các phương tiện nằm la liệt trên đường. “Một cảnh tượng kinh hoàng, nhiều người bị cuốn vào gầm xe, một số người bị hất văng ra xa. Người dân gần đó đã hô hào đưa các nạn nhân ra ngoài, đi cấp cứu. Ít phút sau, các cơ quan chức năng đã có mặt để đưa người bị thương đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường”, ông Nhật kể.

Thêm một nạn nhân tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn, đến 10h30 sáng cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, một trong hai nạn nhân bị thương được đưa đến cấp cứu đã tử vong.

Theo đó, nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị The (61 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê). Bà The được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng vỡ xương chậu, tràn dịch màng phổi, choáng nặng. Sau khi được các bác sỹ khẩn trương cấp cứu, chữa trị nhưng do vết thương quá nặng, bà The đã không qua khỏi.

Sáng cùng ngày, ngay sau nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Một chiếc xe máy của nạn nhân bị cán nát

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo ngành y tế tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương, đồng thời trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, các cơ quan điều tra cần chú ý kiểm tra ma tuý đối với lái xe; kiểm tra điện thoại di động của lái xe để xem thời điểm tai nạn có nghe, gọi, nhắn tin, xem phim, Facebook hay không; kiểm tra tốc độ qua dữ liệu giám sát hành trình; kiểm tra thời gian lái xe liên tục của lái xe.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đánh giá tình trạng ATGT của đoạn tuyến xảy ra tai nạn.


Văn Thành (clip)
.
.
.