Trong văn bản ngỏ ý muốn xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh, phía CMC cũng tự giới thiệu đơn vị này đã thực hiện cung cấp đầu máy 1.435mm tốt nhất được trang bị động cơ Caterpillar (Mỹ) cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chạy tuyến Yên Viên - Đồng Đăng với giá rẻ nhất.

Trước đó, theo đề nghị của Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải), tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh dài 128,2km, bao gồm 17 ga đi qua địa bàn Bình Dương, Bình Phước sẽ bắt đầu từ tim ga Dĩ An (Km0-tương ứng với Km1707+010 lý trình đường sắt Thống Nhất), điểm cuối tại điểm nối ray biên giới Việt Nam - Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư).

Các hạng mục chính của dự án bao gồm việc xây dựng 61,4km đường đôi khổ 1.434mm cho đoạn ga Dĩ An - ga Chơn Thành và 66,8km đường đơn cho đoạn ga Chơn Thành - cuối tuyến. Tốc độ hành trình của đoàn tàu trên tuyến đường sắt này là khoảng 120km/giờ, cao hơn khá nhiều tốc độ của các đoàn tàu Thống Nhất hiện nay.

Phạm Huyền