Tin thêm về vụ sập cầu ở TP HCM làm ô tô, xe máy rơi xuống sông
Rạng sáng ngày 20-1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã thông tin cho báo chí biết nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu Long Kiểng.
Theo ông Cường, khoảng 21h40’ ngày 19-1, chiếc xe ben chở đầy đá có trọng tải khoảng 15 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển, lưu thông trên đường Lê Văn Lương hướng từ Nhà Bè về Cần Giuộc, khi xe chạy lên giữa cầu Long Kiểng thì xảy ra sự cố sập cầu.
Ông Cường cho biết: “Theo khảo sát sơ bộ của lực lượng cứu hộ, cả trọng lượng của xe tải và vật liệu xây dựng trên xe khoảng 15 tấn, trong khi đó tải trọng cho phép qua cầu chỉ 3,5 tấn. Về nguyên nhân dẫn đến sập cầu, bước đầu được xác định xe qua cầu quá tải trọng”.
Khi cầu sập thì tài xế Lâm thoát được ra ngoài, chỉ bị trầy xướt, anh Đinh Hoàng Lực chạy xe máy phía sau cũng đã thoát kịp nên không gây nghiêm trọng về người, chỉ có xe rơi xuống sông.
Cầu Long Kiểng có chiều dài 105 mét, rộng 3,3 mét nằm trên đường Lê Văn Lương, nối 2 xã Phước Kiểng và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Đây là một trong những cây cầu sắt đã xuống cấp nằm trong dự án xây dựng mới cầu của thành phố.
Theo tiến độ dự án, Sở GTVT đã duyệt phần thiết kế thi công cầu, đang chuẩn bị đấu thầu giải phóng mặt bằng để xây mới với tổng kinh phí 436 tỷ đồng và sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2019. Trong thời gian thi công cầu mới thì cây cầu cũ vẫn được sử dụng để đảm bảo việc đi lại cho người dân, ông Cường cho biết thêm.
Hiện cầu Long Kiểng dùng để bảo đảm an toàn lưu thông trong quá trình xây dựng cầu mới, do đó Sở GTVT cùng với huyện Nhà Bè sẽ khắc phục bằng cách tháo dỡ nhịp bị sập, thay thế bằng nhịp mới, tập trung thiết kế, thi công và khảo sát, đảm bảo an toàn thông xe cho người dân trước tết.