Đoàn xe chở dầm cầu lưu thông vào giờ cao điểm trên QL1A

Chủ Nhật, 19/01/2020, 18:18
Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản xử lý về hành vi chở hàng hóa siêu trường siêu trọng không đảm bảo an toàn giao thông, nhưng đoàn xe đầu kéo này vẫn ngang nhiên hoạt động vào giờ cao điểm gây hoang mang cho người đi đường.

Cụ thể là vào khoảng 11h30 ngày 19-1, nhiều người dân tham gia giao thông trên QL1A, hướng đi từ TP HCM về miền Tây, đoạn qua địa bàn huyện Châu Thành (Tiền Giang) hoảng vía khi chứng kiến cảnh 2 xe đầu kéo mang BKS 51C-480.09 kéo theo rơ móc mang BKS 51R-147.14 và xe đầu kéo mang BKS 51C-481.17 kéo theo rơ móc mang BKS 51R-014.65 đang chở 2 dầm cầu có chiều dài hàng chục mét bò trên QL1A, 2 xe này chen chút cùng các phương tiện khác đang bị ùn ứ trên đường.

Đoàn xe này vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng mà báo, đài từng phản ảnh và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt về lỗi “không có giấy phép trong khi vận chuyển”.

Tiếp đó, sau khi bị xử phạt thì đoàn xe này vẫn tiếp tục vận chuyển dầm cầu vào ban đêm, không phép và không đèn cảnh báo dẫn đến va chạm với xe tải trên QL1A. Vụ tai nạn đã làm xe tải hư hỏng nặng, rất may tài xế thoát chết trong chiếc xe bị biến dạng.

Xe chở dầm cầu lưu thông qua cầu Kinh Xáng trong dòng người đông đúc và hàng loạt phương tiện các loại vào lúc 11h35 ngày 19-1 (25 tháng Chạp).
Ngoài ra, qua nguồn tin báo của người dân, CSGT tiếp tục chặn dừng phương tiện để kiểm tra đoàn xe siêu trường siêu trọng này khi đang chở dầm cầu lưu thông trên QL1A thì lại phát hiện một xe, tài xế không có giấy phép lái xe nên lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện xử lý.

Đến trưa ngày 19-1 cũng qua nguồn tin báo của người dân, CSGT tiếp tục chặn dừng xe đầu kéo mang BKS 51C-481.17 kéo theo rơ móc mang BKS 51R-014.65 đang chở dầm cầu lưu thông vào giờ cao điểm thì tài xế xuất trình giấy phép “Lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe chở hàng siêu trường siêu trọng trên đường bộ” do ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cấp cho công ty TNHH Giao nhận Vận tải Tấn Phát Đạt, theo nội dung giấy phép công ty này được vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng là dầm cầu bê tông cốt thép dài 38m được phép lưu thông trên đường tỉnh 864, đường tỉnh 870B, Quốc lộ 1A, đường huyện 66.

Khi vận chuyển, đoàn xe này phải đảm bảo các quy định nêu trong giấy phép như: Xe vận chuyển phải lưu thông trong khung giờ thấp điểm, chỉ được lưu thông qua cầu khi trên cầu không có các loại phương tiện giao thông đường bộ, phải có hệ thống liên kết giữa xe đầu kéo và rơ móc, khi xe lưu thông phải lắp đặt đầy đủ các báo hiệu, tín hiệu đối với xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng theo quy định…

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi vào lúc 11h30 ngày 19-1 thì đoàn xe này bon bon trên QL1A vào giờ cao điểm và có rất đông người cùng hàng loạt phương tiện khác đang lưu thông (nhiều nhất là xe 2 bánh) khi đoàn xe này đang chở dầm cầu và đang lưu thông, xe không có biển báo cảnh báo, không có hệ thống liên kết nối xe đầu kéo với rơ móc chắc chắn…

Một phương tiện bị lực lượng chức năng chặn dừng để kiểm tra xử lý sau nguồn tin báo của người dân vào trưa ngày 19-1 (25 tháng Chạp).

Sau khi qua cầu, do đoàn xe này lưu thông chậm nên kéo theo hàng loạt phương tiện phải nối đuôi phía sau.

Do đoàn xe này di chuyển rất chậm nên đã làm cho giao thông trên QL1A bị ùn ứ, nhiều người điều khiển xe máy sợ gặp nguy hiểm nên không dám vượt qua.

Đức Thịnh
.
.
.