Nghiên cứu lại tính khả thi 3 phương án cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau
"Cao tốc từ TP Hồ Chí Minh tới Cần Thơ chắc chắn sẽ triển khai. Tuy nhiên, để từ Cần Thơ đến Cà Mau còn 150km nữa. Đây là cuộc họp rất quan trọng, cuộc họp đầu tiên về dự án này, trong bối cảnh kinh tế đất nước và ngân sách đầu tư công giai đoạn 2020-2025 khó khăn. ĐBSCL là vựa lúa quốc gia nên phương án hướng tuyến phải làm sao hạn chế tối đa thu hồi đất lúa", Thứ trưởng Nguyễn Nhật lưu ý.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng đánh giá cao ý kiến đóng góp từ các địa phương, đồng thời giao đơn vị tư vấn tiếp thu, nghiên cứu lại tính khả thi của các phương án.
“Bộ GTVT chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội về chất lượng và hiệu quả của dự án đầu tư. Trước mắt chúng ta phải theo quy hoạch 326. Bởi theo Luật Đầu tư thì không đầu tư, đề xuất những gì không nằm trong quy hoạch, mà theo quy hoạch 326 thì có phương án 1 và phương án 2. Đề nghị tư vấn nghiên cứu kỹ lại để xem trong 2 phương án đó, cái nào hiệu quả nhất về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói và đề nghị nghiên cứu lại phương án 3, chỉ rõ tính kết nối cũng như phần diện tích đất nông nghiệp cần thu hồi.
Các đề xuất phải đảm bảo tính khả thi, khoa học và thuyết phục cao.