Ngày đầu 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Hà Nội hoạt động

Thứ Tư, 14/07/2021, 10:14
Sáng sớm 14/7, tại 22 chốt kiểm soát dịch của Hà Nội, có mặt sớm nhất tại các điểm chốt là lực lượng y tế đóng vai trò chính trong việc kiểm tra những trường hợp nghi vấn. Đối với các trường hợp nghi nhiễm, lực lượng y tế tại các chốt kiểm soát dịch của Hà Nội sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh tại chỗ.


Ghi nhận của PV vào lúc 6h sáng 14/7 tại chốt kiểm dịch Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Km188), huyện Thanh Trì, lực lượng chức năng bao gồm các đơn vị như CSGT, Thanh tra giao thông, cán bộ y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, cán bộ tư pháp…
Trước giờ làm nhiệm vụ, các nhân viên y tế tại chốt kiểm tra lại dụng cụ thiết bị làm việc lần cuối và mặc đồ bảo hộ theo quy định của Bộ y tế.
Theo đúng kế hoạch, các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra, vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch. Lực lượng CSGT tại chốt liên tục hướng dẫn, điều tiết các phương tiện di chuyển trên tuyến vào khu vực kiểm tra.
Đo thân nhiệt lái xe phòng dịch COVID-19.
Tất cả người dân khi qua chốt đều bắt buộc phải thực hiện việc khai báo y tế và được nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.
Trong trường hợp phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ, nhân viên y tế sẽ sử dụng bộ Test nhanh COVID-19 để lấy mẫu ngay tại chốt và cho ra kết quả sau 30 phút.
Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện tại, nắng nóng và mưa giông lúc nào cũng sẵn sàng xuất hiện, các lực lượng làm nhiệm vụ tại 22 chốt trực phòng, chống dịch sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, bám sát vị trí, hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Thủ đô và cả nước sớm đẩy lùi dịch COVID-19.
Một xe khách đến từ Đà Nẵng phải quay đầu khỏi trạm kiểm soát dịch vì không có giấy xét nghiệm âm tính.
Ghi nhận tiếp của PV tại chốt kiểm dịch trên quốc lộ 5, đoạn qua cây xăng Vĩnh An (Trâu Quỳ, Gia Lâm), lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ.. 
Hàng loạt hành khách trên các phương tiện vận tải, xe khách đồng loạt xuống xe, xếp hàng khai báo y tế.
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại chốt nhằm đảm bảo việc kiểm soát chặt người từ các tỉnh, thành phố đang có dịch nhưng không gây ách tắc phương tiện vận tải, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất trong điều kiện dịch bệnh.
Được biết, 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào TP Hà Nội bao gồm từ Hà Nam về Hà Nội trên tuyến Quốc lộ 1A, 1B có 3 chốt. Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn có 8 chốt. Từ Hòa Bình về 3 chốt; Phú Thọ về có 3 chốt; Vĩnh Phúc về 4 chốt; Thái Nguyên về có 1 chốt.
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.