Ngày 28-4, khai trương tuyến buýt chất lượng cao Ga Hà Nội-Nội Bài

Thứ Ba, 26/04/2016, 09:03
Ngày 26-4, theo lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), tuyến xe buýt chất lượng cao (Bus Express) Ga Hà Nội-Bờ Hồ-sân bay Nội Bài sẽ được chạy vào ngày 28-4 tới đây.


Với lộ trình ga Hà Nội-Bờ Hồ-sân bay Nội Bài chỉ có 8 điểm dừng đỗ, với giá vé 30.000 đồng/lượt cho quãng đường dài 30,5km, tuyến buýt chất lượng cao này hứa hẹn sẽ thu hút hành khách bởi sự thuận lợi, giá phải chăng.

Tuyến buýt đi theo lộ trình chiều đi từ Ga Hà Nội-Trần Hưng Đạo-Dã Tượng-Lý Thường Kiệt-Hàng Bài-Bờ Hồ-Trần Nguyên Hãn-Trần Quang Khải-điểm trung chuyển Long Biên-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-Nghi Tàm-Âu Cơ-cầu Nhật Tân-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi)-Võ Nguyên Giáp-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi)-vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài.  

Chiều về tại vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1 ga đến)-cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến)-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân-Âu Cơ-Nghi Tàm-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-điểm trung chuyển Long Biên-Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải-Tràng Tiền-Lê Thánh Tông-Hai Bà Trưng-Ngô Quyền-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn-Ga Hà Nội.

Thời gian mở bến tại Ga Hà Nội là 5h10, đóng bến vào 22h30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6h30 phút và đóng bến vào 23h30. Thời gian chạy xe trên tuyến khoảng 50-55 phút/lượt; xe dự kiến chạy từ 80-94 lượt/ngày.

 Do đặc thù khách đi sân bay có thể mang hành lý nên dự kiến thời gian dừng đón khách tại các điểm dừng trên tuyến khoảng 1-2 phút nhiều hơn so với các tuyến buýt thông thường (chỉ khoảng 30 giây).

Ngoài ra, dựa trên lịch hạ cánh các chuyến bay trong ngày của nhà ga T1 và T2 cùng với nhu cầu phát sinh của hành khách đi vào trung tâm thành phố, Tổng công ty xây dựng hai loại tần suất vận hành chuyến buýt gồm tần suất 30 phút trong các cung giờ nhu cầu bình thường (có dưới 10 chuyến bay hạ cánh/giờ trong các khung giờ 8h30-11h30 và 16h30-17h30) và tần suất từ 20-25 phút trong các cung giờ có nhu cầu cao (có trên 10 chuyến bay hạ cánh/giờ trong các khung giờ 11h30-16h30 và 11h30-23h30).

Đặng Nhật
.
.
.