Ngành Đường sắt lắp wifi trên tàu, nhắn tin tới hành khách khi có sự cố

Chủ Nhật, 10/03/2019, 08:46
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ triển khai lắp đặt wifi trên tàu và nhắn tin tới hành khách khi ngành đường sắt có sự cố xảy ra để “thượng đế” có sự chủ động trong đi lại.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cho biết, hiện việc lắp wifi trên tàu mới chỉ làm thí nghiệm nhỏ lẻ. VNR đang đàm phán với Mobifone, Viettel khảo sát, nghiên cứu để triển khai, sau đó sẽ đấu thầu để lắp đặt rộng rãi. Trong năm 2019 đưa vào lắp trên tất cả đoàn tàu khách Bắc-Nam. 

Theo ông Minh, ngành Đường sắt không quá cầu toàn 100% phủ sóng mà sẽ có vùng lõm bởi địa hình đoàn tàu nhiều lúc đi trong hầm, sườn núi nên sóng sẽ có khả năng bị ảnh hưởng. Tới đây, VNR chuẩn bị tiếp xúc và chào hàng đối tác để giải quyết bài toán trên vì hiện nay có công nghệ cải tiến xử lý được vấn đề này. 

Đề cập đến thông tin nhiều hành khách tỏ ra bức xúc khi tàu chậm giờ đến ga do có sự cố xảy ra, ông Minh cho rằng, ngoài việc thông báo trên tivi, nhà ga, phương tiện truyền thông, VNR đang yêu cầu phía Công ty FPT tích hợp hệ thống bán vé để phân loại khách từng cung chặng, từng mác tàu, giờ đến đi tại ga đưa vào mỗi nhóm riêng biệt để khi có sự cố tàu về chậm thì chỉ cần nhắn tin đến số điện thoại hành khách giống như Hàng không để từ đó có sự chủ động trong việc đi lại đến ga. 

“VNR đang nỗ lực quản lý để chi phí vận tải thấp nhất, khi có sự cố nghiêm trọng xảy ra sẽ lập phương án chuyển tải và giải phóng đường càng nhanh càng tốt”, ông Minh khẳng định.

Phạm Huyền
.
.
.