"Ngắm nhìn" tuyến đường sắt đô thị số 3 ì ạch thi công qua ngày

Thứ Năm, 19/04/2018, 15:50
Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội với thời gian thi công "khủng" cùng số vốn đội lên hàng trăm triệu đô nhưng ngày "cán đích" vẫn còn mù mịt.


Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội do nhà thầu Daelim (Hàn Quốc) đảm nhiệm với gói thầu hạng mục trụ cầu và đường ray trên cao (gói thầu CP1) được dự kiến hoàn thành vào quý III/2014.
Được khởi công năm 2010, đây là một trong những hạng mục (gói thầu) phải hoàn thành đầu tiên để triển khai các gói tiếp theo, trong đó có lắp đường ray, thiết bị vận hành nhưng đã qua 8 năm triển khai, gói thầu này vẫn dang dở.
Khu vực nhà ga đường sắt đô thị, đoạn đi qua tuyến phố Cầu Giấy vẫn đang trong quá trình thi công. Con phố Cầu Giấy bị hẹp lại đáng kể do đơn vị thi công quây rào an toàn giữa công trình với người tham gia giao thông.
Tại khu vực ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy, mặc dù việc thi công cột đỡ đã được hoàn thành, đơn vị thi công đã tháo hàng rào trên đường nhưng đoạn đường dẫn vẫn chưa được lắp đặt.
Tại khu vực nhà ga, đoạn đi qua đại học Giao thông Vận tải có tốc độ thi công vô cùng chậm chạp. Đây là điểm nhà ga trên cao cuối cùng của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trước khi đi ngầm ở khu vực khách sạn Daewoo.
Vật liệu thi công ngổn ngang ngoài trời, công nhân thi công vắng bóng.
Hàng cột bê tông "lặng lẽ" trên con phố Kim Mã đang ngày một chật bởi đường sắt đô thị đang trong giai đoạn thi công.
Một vài công nhân đi lại bên trong công trình.
Từ khi tuyến phố Kim Mã được rào chắn để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn đi ngầm qua khách sạn Daewoo. 
Phương tiện thi công "nằm dài" nghỉ ngơi chờ ngày được "làm việc".
Còn đối với người dân Hà Nội, việc mỗi ngày qua lại ngược xuôi bên dưới công trình ngổn ngang, dang dở cũng không khỏi lo lắng.
M.Thắng - C.Thắng (Ảnh)
.
.
.