Nêu cao vai trò của thanh niên với văn hóa giao thông

Thứ Hai, 16/09/2019, 08:05
Ngày 15-9, tại thành phố Hải Dương, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” tỉnh Hải Dương năm 2019. 


Tham dự hội thi có 4 đội tuyển đại diện cho tuổi trẻ thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ và Gia Lộc.

Tại cuộc thi, mỗi đội phải trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào đội tuyển, Tìm hiểu kiến thức, Tôi yêu Việt Nam và Thanh niên với văn hóa giao thông. 

Trong phần thi đầu tiên, Lời chào đội tuyển, các thí sinh tự giới thiệu ngắn gọn, sinh động về hoạt động của đơn vị mình trong công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ bằng các hình thức như thơ, ca, hò, vè, kịch,…

Tại phần thi Tìm hiểu kiến thức, các đội sẽ cử 5 thành viên của mình ra sân khấu trả lời 10 câu hỏi của ban tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm. Phần thi Tôi yêu Việt Nam, mỗi đội thi thực hiện phần tuyên truyền về luật an toàn giao thông thông qua các hình thức tiểu phẩm, múa, hát, thơ, ca, hò, vè.

Thông qua các tiểu phẩm, các đội thi đều thể hiện được về tình hình trật tự an toàn giao thông tại địa phương mình, tuyên truyền hướng dẫn đội viên tình nguyện và nhân dân thực hiện luật giao thông, đặc biệt nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên về việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ. Phần thi cuối cùng là thanh niên với văn hóa giao thông, các thí sinh đã thể hiện sinh động, hấp dẫn bằng nhiều hình thức của mỗi đội thi.

Qua sự thuyết trình và đưa ra các giải pháp góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các em đã phản ánh những vấn đề cụ thể đang gây mất an toàn giao thông ở từng địa phương. Các đội thi đã trình bày kết hợp khéo léo giữa nhiều loại hình tuyên truyền, cổ động thể hiện minh họa bằng hình ảnh, biểu mẫu, số liệu để làm nổi bật nội dung tuyên truyền.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng 2 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất cho các đội có thành tích xuất sắc nhất.

Thông qua hội thi đã đem đến cho thanh niên trong tỉnh Hải Dương thông điệp mỗi cán bộ đoàn, hội, đội và mỗi bạn trẻ sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông bằng những hành động cụ thể thiết thực, như: Đã uống rượu, bia thì không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; không phóng nhanh vượt ẩu; không lạng lách đánh võng; không sử dụng điện thoại khi đang lái xe..., nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, an toàn.

PV
.
.
.