Nâng cao ý thức cho lái xe taxi

Thứ Ba, 24/03/2015, 08:39
Ngày 23/3, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an TP Hà Nội đã khai mạc khóa tập huấn, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và kỹ năng phòng, chống tội phạm cho lái xe taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham dự khóa tập huấn có tới hàng nghìn lái xe taxi, đến từ 99 doanh nghiệp vận tải taxi. Nội dung của khóa tập huấn gồm 3 chuyên đề chính.

Cụ thể, nghe phổ biến những quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp và thái độ phục vụ hành khách của nhân viên lái xe taxi; hướng dẫn những kỹ năng phòng, chống tội phạm hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng-Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an TP Hà Nội thông tin, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 99 doanh nghiệp taxi với 17.400 đầu xe đang hoạt động và khoảng 18.000 lái xe taxi.

Bên cạnh những hãng taxi có uy tín, các lái xe taxi có trách nhiệm, ý thức, thì vẫn còn tồn tại những bất cập ở một vài hãng và nhiều nhân viên lái xe taxi chưa có kinh nghiệm, phục vụ thiếu nhiệt tình, ý thức chấp hành Luật Giao thông còn yếu, ảnh hưởng đến trật tự ATGT, cũng như gây bức xúc cho hành khách.

T.H.
.
.
.