Nạn nhân kể lại phút giây bàng hoàng xe du lịch đâm xe container

Thứ Bảy, 06/07/2019, 13:31
Đang còn mơ màng vì trời đã gần sáng, sau tiếng động mạnh mọi người bật dậy và la hét, hoảng loạn.


Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sáng ngày 6-7 phía bệnh viện này đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 14 người là hành khách trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại huyện Diễn Châu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong số 14 người được đưa vào viện, có một nạn nhân bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, một số hành khách bị chấn thương sọ não, đa chấn thương ở đầu, tay, chân, ngực…

Theo các hành khách cho biết, khoảng 23h30 ngày 5-7, đoàn khách khoảng 50 người đã thuê xe từ tỉnh Bắc Giang vào tỉnh Nghệ An để đi du lịch và tham quan.  Tất cả đoàn đều là người quen, họ hàng với nhau, một số là người thân trong gia đình và trên xe có cả trẻ em đi cùng.

Các nạn nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa 115.

Anh Nguyễn Đăng Thao (SN 1994, trú xã Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết: "Lúc đó khoảng 5h sáng, hầu như mọi người đều đang ngủ, một số người thì vẫn thức. Tôi và mẹ đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng động, va chạm rất mạnh. Khi tôi mở mắt ra thì thấy chân tê cứng, đau. Nhìn xuống thì thấy chân bị kẹt ở tủ lạnh. Nhìn sang xung quanh thì thấy người la liệt nằm, nhiều người la hét trong trạng thái hoảng loạn. Tôi thấy đau ở chân và bị mắc kẹt nên cố gắng tự gỡ chân ra nhưng không được. 

Rất may, lúc đó người dân đã lên xe giải cứu các nạn nhân mắc kẹt và khẩn trương đưa những người bị thương đưa vào bệnh viện.

Chưa hết bàng hoàng, anh Nguyễn Văn Nhâm (42 tuổi, trú tại Việt Yên, Bắc Giang), thời điểm xảy ra tai nạn, tôi cũng đang mơ màng ngủ nên không biết diễn biến vụ việc. Chỉ đến khi nghe tiếng động va chạm rất mạnh anh ới tỉnh dậy đã thấy nhiều người quanh mình la hét, hoảng loạn. Khi tôi nhìn xuống chân thì mới biết mình bị thương nặng ở chân.

Các y, bác sỹ đang tích cực cứu chữa cho các nạn nhân của vụ tai nạn.

Một hành khách may mắn hơn cho biết, trên xe có nhiều trẻ em do bố mẹ cho đi du lịch cùng. Cũng may mà các em nhỏ không ai bị thương nặng. 

Theo dự kiến, đoàn sẽ có 2 ngày ở Nghệ An để đi du lịch, tham quan rồi trở về quê hương. Nhưng vụ tai nạn nên đoàn phải dừng lại.

Như CAND Online đã đưa tin,vào hồi 5h sáng ngày 6-7, khi xe khách mang BKS 29B - 191.03 chở một đoàn khách khoảng 50 người từ Bắc Giang vào Nghệ An để du lịch. Khi đến đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An thì tông vào đuôi xe container 76C - 045.42 đang dừng đỗ ven đường.

Cú đâm mạnh khiến phần đầu chiếc xe du lịch biến dạng hoàn toàn, 1 người tử vong và hàng chục hành khách khác được đưa đi cấp cứu.

Đình Thắng
.
.
.