Mùng 1 Tết, đường vào Phủ Tây Hồ ken đặc người và xe

Thứ Ba, 05/02/2019, 16:41
Mỗi dịp tết đến xuân về, du khách thường đổ về Phủ Tây Hồ rất đông để cầu may, giải hạn, cầu phúc, cầu lộc; đồng thời còn thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ khiến các tuyến đường dẫn vào Phủ rơi vào cảnh ùn tắc, ken đặc người và xe.


Phủ Tây Hồ được xem là một trong những chốn linh thiêng bậc nhất hệ thống đền, chùa ở Hà Nội, thu hút không chỉ những người dân Hà Nội, mà cả những du khách thập phương đến thắp hương cầu phúc. Chính bởi vậy ngay từ mùng 1 Tết đã có rất đông du khách thập phương cũng như người dân thủ đô đổ về Phủ Tây Hồ khiến các tuyến đường tại đây rơi vào cảnh ùn tắc, ken đặc người và xe.
Những tuyến đường ven Hồ Tây dẫn vào phủ Tây Hồ tương đối nhỏ, nhiều đoạn 2 ô tô tránh nhau cũng khó khăn nên tình trạng ùn ứ cục bộ diễn ra.
Xe máy, ô tô chen nhau trên con đường nhỏ dẫn vào phủ.
Nhiều địa điểm giữ xe miễn phí lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, lượng phương tiện lưu thông đông nên diễn ra tình trạng ách tắc giao thông ở nhiều khu vực quanh cổng phủ.
Chia sẻ với PV, nhiều người dân sống xung quanh phủ Tây Hồ cho biết, tình trạng ùn tắc như này vốn không quá xa lạ khi mà hầu như năm nào cũng xảy ra bởi lượng người đến phủ ngày đầu năm quá đông. Không chỉ người dân tại thủ đô Hà Nội mà còn có rất đông người dân từ các tỉnh thành đến.
Người dân chuẩn bị sắp lễ trước khi vào phủ.
Các sạp hàng viết sớ dâng sao giải hạn bằng chữ nho luôn tình trạng đông khách 
Năm nay, thời tiết vào mùng 1 Tết Kỷ Hợi có phần nóng bức khi mà nhiệt độ lên tới gần 27 độ C không khác gì mùa hè khiến người dân đi phủ Tây Hồ có phần mệt mỏi.
Các hàng nước mía cũng vì thế mà đắt khách hơn khi nhu cầu giải khát của người dân tăng cao trong ngày nắng nóng.
Theo quan niệm của nhiều người, mùng 1 Tết Nguyên đán đến các chùa, đền, phủ để cầu một năm mới bình an, thịnh vượng cho cả nhà trong năm. 
Lực lượng công an được huy động túc trực tại nhiều vị trí, lối vào phủ để đảm bảo an ninh trật tự.
N.Bình - B.Châu (Ảnh)
.
.
.