Mưa như trút nước, nhiều tuyến phố Hà Nội thành sông

Thứ Năm, 25/07/2019, 15:33
Cơn mưa như trút nước vào trưa 25-7 khiến nhiều khu vực nội thành Hà Nội bị ngập sâu. Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước, khiến các phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do khối mây giông hình thành và phát triển trên khu vực phía nam của nội thành Hà Nội. Các vùng mây giông này đang có xu hướng di chuyển và mở rộng về bắc gây mưa lớn. Lượng mưa đo được trong 1 giờ vừa qua ở một số nơi như: Đống Đa 70mm, Tây Hồ 60mm, Ba Đình 51mm...

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 m đến 0,5 m như Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Khuyến, Thái Hà, Phố Cao Bá Quát, phố Đội Cấn, Chu Văn An, Thụy Khuê, Phố Bát Đàn, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Đường Lê Duẩn...

Ghi nhận của PV CAND Online về tình trạng ngập lụt ở Hà Nội:

Cơn mưa lớn gây ngập trên phố Điện Biên Phủ.

Tình trạng ngập cũng diễn ra tại nút giao Lê Duẩn - Cửa Nam, nhiều phương tiện bị chết máy khi đi qua khu vực ngập

Tuyến phố Khâm Thiên vào thời điểm 14h30 chiều mênh mông trong biển nước.

Các phương tiện di chuyển khó khăn.

Ảnh hưởng của cơ mưa gây ra cảnh ngập sâu cũng khiến giao thông tại nhiều tuyến phố rơi vào cảnh hỗn loạn. Phố Quán Sứ tình trạng ùn tắc kéo dài từ đầu Trần Hưng Đạo ra đến Hàng Bông.

Lực lượng CSGT chật vật để điều tiết giao thông giữa cơn mưa.

Phố Lý Thường Kiệt cũng là một trong nhiều điểm bị ngập sâu ở Hà Nội. Người đi bộ phải xắn quần lội qua dòng nước để di chuyển.

Một chiếc ô tô lao nhanh qua điểm ngập sâu.

Cơn mưa lớn trưa 27-5 cũng khiến một cây cổ thụ trước cửa trường Trung học cơ sở Nguyễn Tri Phương ngã đổ.
N.Thắng - V.Phùng (Ảnh)
.
.
.