Mở các chuyên án chống trộm cắp hành lý hàng không

Thứ Ba, 26/05/2015, 07:27
Chiều ngày 25/5, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không sẽ phối hợp cùng Công an Sẽ mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý hàng không

Cụ thể, theo tin từ Hãng hàng không VietJet Air, vào ngày 23/5, trên chuyến bay VJ902 đi từ Băng Cốc về Hà Nội có 3 hành khách Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi. 

Ngay khi nhận được thông tin, Vietjet đã lập biên bản cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành khách và tiến hành xác minh với các bên liên quan để bồi thường thiện chí cho hành khách theo chính sách dịch vụ của Hãng.

Đại diện hãng hàng không VietJet cũng cho hay, hiện tượng thất lạc hành lý và mất đồ dùng trong hành lý của hành khách gần đây bị xảy ra nhiều hơn tại Sân bay quốc tế Nội Bài.  

Trước tình trạng này, chiều 25/5, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.

Ngoài ra, các biện pháp an ninh phòng ngừa tích cực cũng được tăng cường như: kiểm tra người, phương tiện nội bộ ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa; rà soát nhân lực, trang thiết bị tại các lối đi nội bộ để bổ sung đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa; thường xuyên trao đổi, nắm tình hình các đối tượng có khả năng trộm cắp, phương thức thủ đoạn để có biện pháp kịp thời; phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh Huyền
.
.
.