Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố kỹ thuật
Chiều muộn ngày 15-5, Hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức phát đi thông cáo gửi lời xin lỗi tới các hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 14-5.
- Vietnam Airlines: Hơn 20 năm kiên trì, nỗ lực xây dựng văn hoá an toàn hàng không
- Vietnam Airlines xin lỗi hành khách về sự cố hạ cánh nhầm
Thông cáo nêu rõ: Chuyến bay VN190 khai thác bằng Boeing 787 có giờ khởi hành lúc 20h45 ngày 14-5 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã không thực hiện theo kế hoạch do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.
Vietnam Airlines đã quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 00h30 ngày 15-5. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, máy bay được xác định không đủ điều kiện khai thác nên để đảm bảo an toàn, Vietnam Airlines một lần nữa quyết định đổi sang tàu Airbus A321 khác.
Sau khi hoàn thành thay thế máy bay và các công tác chuẩn bị khác, chuyến VN190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15-5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.
Trong thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội.
Một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác đã được Vietnam Airlines bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi. Những khách nối chuyến bị nhỡ chuyến bay cũng được Vietnam Airlines đặt lại hành trình và hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn.