Máy bay Vietjet lại gặp trục trặc ở sân bay Nội Bài

Thứ Năm, 27/12/2018, 00:05
Một chuyến bay của Vietjet air cất cánh từ Nội Bài đã tiếp tục gặp trục trặc, bị đình chỉ bay vào sáng 26-12.

Cụ thể, khoảng 6h30 sáng 26-12, chuyến bay VJ513 của Vietjet dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6h, trong lúc chạy đà để cất cánh, tổ lái đã phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, máy bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9 giờ 2 phút cùng ngày.

Theo giải thích của Vietjet, tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. Đây là lần thứ 3 trong 3 ngày liên tiếp, máy bay của Vietjet gặp cảnh báo kỹ thuật. 

Trưa 25-12, một chuyến bay của Vietjet air từ Cam Ranh đi TP Hồ Chí Minh sau khi vừa cất cánh ít phút đã gặp trục trặc. Tổ lái đã xin quay đầu lại sân bay. Tuy nhiên, trong quá trình hạ cánh, tổ lái đã hạ cánh nhầm vào đường băng chưa được khai thác. 

Sau sự việc này, tổ lái đã bị đình chỉ, Vietjet bị giám sát đặc biệt, đồng thời bị Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng tăng chuyến. Chiều muộn cùng ngày, Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu điều tra nghiêm sự cố này của Vietjet air.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn thoát hiểm hành khách, thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. 

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25-12-2018 của hãng hàng không VJA, nhanh chóng báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố. 

Đối với hãng hàng không Vietjet, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

NY
.
.
.