Phạt nguội gần 600 ôtô vi phạm trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ Ba, 16/02/2021, 14:17
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, thông qua hệ thống camera giám sát trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lực lượng chức năng đã xử phạt nguội gần 600 phương tiện vi phạm.

Ngày 16/2, theo số liệu của Cục CSGT, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua (từ 9/2 – 15/2), hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai với chiều dài 264 km đã ghi nhận rất đầy đủ lượng phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, trong đó có không ít trường hợp tài xế ô tô mắc lỗi vi phạm TTATGT, chủ yếu ở các lỗi: tốc độ, dừng đỗ xe sai quy định, điều khiển xe không đúng phần đường làn đường.

Hệ thống camera giám sát thông báo biển số các phương tiện vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội TTKS cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT cho biết, cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những tuyến cao tốc hiện đại, được trang bị hệ thống camera giám sát có thể chụp vi phạm một cách rõ nét ở khoảng cách cả cây số, giúp cảnh sát giảm tải áp lực ngoài đường, tránh được các va chạm, tranh cãi với tài xế do có bằng chứng điện tử cụ thể và nhìn rõ.

Đem lại hiệu quả trong công tác, góp phần ngăn chặn, hạn chế vi phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông. Chính nhờ hệ thống “mắt thần” trên, trong 7 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng CSGT đã kịp thời phát hiện, xử lý phạt nguội gần 600 trường hợp. Sau 7 ngày từ ngày tài xế không lên nộp phạt, cảnh sát sẽ gửi danh sách sang Cục Đăng kiểm và thông báo trên hệ thống tra cứu của Cục CSGT.

Lực lượng CSGT xử phạt một trường hợp vi phạm.

Được biết, hệ thống camera giám sát giao thông gồm 110 chiếc được đặt tại 87 điểm trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây được đánh giá là hệ thống camera giám sát giao thông hiện đại nhất được sử dụng. Các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến này sẽ được máy camera giám sát ghi lại và truyền về cho máy nhận diện ở điểm cuối cao tốc để lực lượng chức năng xử phạt.

Nhiều trường hợp vi phạm giao thông, khi bị xử phạt đều được cho xem lại lỗi vi phạm của mình, địa điểm vi phạm và ngày giờ vi phạm.

Đặc biệt, hệ thống camera giám sát này hoạt động 24/24, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Nhờ đó, hệ thống camera giám sát không chỉ phát huy hiệu quả trong công tác xử lý vi phạm mà còn góp phần giám sát, giúp lực lượng cảnh sát giao thông nắm bắt các tình huống phát sinh trên tuyến.

N.Thắng
.
.
.