Lật xe ôt ô khách đi đám hỏi, 30 người thương vong

Chủ Nhật, 10/01/2016, 16:15
Xe ô tô khách đang chở 29 người trong họ đi từ Sóc Trăng lên TP Hồ Chí Minh dự tiệc đám hỏi của người thân thì gặp nạn giữa khuya trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh hậu Giang.

Theo điều tra ban đầu, lúc 0h ngày 10-1, xe ô tô khách BKS 83B-000.62 do tài xế Đỗ Tấn Phú (ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, chở theo 29 người là bà con, họ hàng gia đình ông Lê Văn Tua (56 tuổi, ngụ xã Đại Hải, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) chạy trên QL1A hướng từ Sóc Trăng đi TP Hồ Chí Minh, để dự lễ hỏi.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, thì bất ngờ đâm phải một người đi bộ băng ngang đường. Cú đâm khiến ông Trần Văn Thôn (40 tuổi, ngụ ấp Phụng Sơn, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) chết tại chỗ. Sau cú va chạm, chiếc xe khách tiếp tục đâm vào nhà dân và lật ngang, 29 người trên xe bị thương. Trong đó có nhiều người bị thương rất nặng, 3 người bị gãy xương sườn, vai, chân…

Nhân chứng kể lại vụ tai nạn.

Lúc 15h cùng ngày, thông tin mới nhất từ Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, vụ tai nạn đã làm bị thương nhiều người, trong đó có 6 người bị thương nặng phải đưa đi phẫu thuật, số còn lại bị thương nhẹ đã được xuất viện trong sáng cùng ngày. 

Ông kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc giữa đêm khuya.

Theo lời kể của ông Tua, cả gia đình, dòng họ đi đám hỏi cho con trai ở TP Hồ Chí Minh nhưng đến đoạn đường trên thì gặp nạn. “Đang ngồi trên xe thì nghe tiếng va chạm lớn, rồi xe lật ngang. Người dân xung quanh giúp kéo mọi người ra ngoài đưa đi cấp cứu nên thoát nạn. Hiện các anh em, con cháu tôi, gồm: Lê Văn Tranh, Lê Hải Đăng và Minh Nhí vẫn đang còn cấp cứu tại Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ”.

Hiện vụ tai nạn đang được Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tiến hành điều tra làm rõ.

Đức Văn
.
.
.