Lắp trạm cân tự động, giới hạn tốc độ để giữ chất lượng cầu Thăng Long
- Vì sao mặt cầu Thăng Long “sửa suốt vẫn hỏng”?
- Hơn 260 tỷ trị hằn lún mặt cầu Thăng Long
- Tổ chức phân luồng để sửa chữa mặt cầu Thăng Long
Dự kiến công tác thi công hoàn thành trước 31/12/2020, về đích sớm hơn nửa tháng so với dự kiến.Ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng của Tổng cục cho biết: "Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, khoa học trong lĩnh vực cầu đường, Tổng cục đang tính đến giải pháp lắp đặt trạm cân tải trọng xe tự động trên cầu Thăng Long để kiểm soát tải trọng, bảo vệ kết cấu công trình cầu trong quá trình khai thác. Đồng thời, tiếp thu để nghiên cứu, đề xuất về giới hạn tốc độ tối đa chạy xe trên cầu 60km/h, thay vì 80km/h như trước để tăng tuổi thọ công trình".
Theo các chuyên gia, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long dựa trên ứng dụng giải pháp kết cấu mặt cầu bản thép liên hợp nhẹ, với công nghệ hàn đinh neo plasma (vào bản mặt thép) và bê tông siêu tính năng UHPC là công nghệ có tính kinh điển, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật của thế giới.
Trong quá trình triển khai dự án, các kỹ sư, chuyên gia Việt Nam đã làm chủ được công nghệ này. Đến nay, các công tác chính của quá trình thi công đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng tương đương với tuổi thọ của kết cấu thép, có thể lên đến 30 năm.