Lắp 21 camera an ninh đảm bảo an ninh Lễ hội Hoa Lư

Chủ Nhật, 14/04/2019, 09:00
Sáng 13-4, tại Khu Di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên (Hoa Lư), tỉnh Ninh Bình, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Lư 2019 đã tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Đền thờ Vua Lê Đại Hành và thực hiện nghi thức Thượng Long tại khu vực sân Lễ hội; nghi lễ Rước nước.

Theo Thượng tá Nguyễn Viết Thiên, Phó trưởng Công an huyện Hoa Lư, trong ngày 13-4, ước tính đã có hơn 3 nghìn du khách đến tham dự. Các tổ công tác báo về chưa xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT như: Trộm cắp tài sản, cướp giật… Tối cũng ngày diễn ra khai mạc Lễ hội Hoa Lư, lực lượng Công an đã bố trí bảo vệ tại các chốt.

Ngay từ trước Lễ hội, để đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, Ban Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an huyện Hoa Lư lên các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, an toàn gia thông… Ngoài ra, Công an huyện đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, gọi hỏi, răn đe một số thành phần, đối tượng có biểu hiện tiêu cực và thực hiện các biện pháp làm giảm nhân tố phát sinh tội phạm tại khu vực cũng như trên địa bàn huyện. Phối hợp với xã Trường Yên ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông và tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường ra vào Lễ hội, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách về trảy hội. 

Cùng với đó, Công an huyện Hoa Lư huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông, nhất là thời điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ hội, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Đáng chú ý, Công an tỉnh Ninh Bình đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Công an huyện Hoa Lư, với tổng số hơn 200 cán bộ, chiến sỹ triển khai các phương án, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo ANTT tại khu vực diễn ra lễ hội. Trong đó bố trí 25 chốt và tổ công tác chia thành 3 vòng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn giao thông tại Lễ hội và khu vực xung quanh. Điểm mới năm nay trong công tác đảm bảo ANTT tại Lễ hội là Công an huyện đưa vào khai thác 21 mắt camera an ninh để tăng cường giám sát, theo dõi, xử lý tình hình tại các khu vực diễn ra Lễ hội.

Với sự nỗ lực, chủ động trong công tác đảm bảo ANTT của Công an tỉnh Ninh Bình, Lễ hội Hoa Lư 2019 tiếp tục thu hút lượng lớn du khách, góp phần để các hoạt động của Lễ hội được diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo vệ an toàn các đoàn đại biểu và du khách thập phương về dự Lễ hội.

Minh Hiền
.
.
.