Lái xe chở quá tải “cố thủ” trong cabin, thanh niên lạ quay video CSGT

Thứ Bảy, 31/10/2020, 08:29
Tài xế xe cố thủ trong cabin, sau đó nhảy xuống nhưng không chịu xuất trình giấy tờ xe.

Đêm 30/10, ghi nhận của PV, trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm (tp Hà Nội), Tổ công tác CSGT đã đuổi theo 1km để dừng ô tô tải Howo BKS 29C-433.43 kéo theo rơ móoc 29R-035.54 có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Khi xe của CSGT vượt lên chặn được đầu xe, chiếc xe bắt buộc phải dừng lại. Nhưng bất chấp CSGT ra hiệu lệnh và đứng chờ, đồng thời liên tục gõ vào cửa xe, tài xế chiếc xe vẫn đóng chặt cửa cabin, cố thủ ở trên xe để gọi điện thoại "cứu viện", không chịu xuống xuất trình giấy tờ.

Ghi nhận, đầu xe này ghi dòng chữ VT. Trang Khởi Linh của Công ty Cổ phần Vận tải TMXD Thiên Phú, có địa chỉ tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào đêm 30/10.

Sau 5 lần nhắc nhở, tài xế mới chịu rời khỏi cabin, nhưng không xuất trình GPLX, giấy tờ liên quan đến phương tiện, mà lại bật điện thoại quay video CSGT và yêu cầu Tổ công tác cho xem kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với xe tải.

Tài xế cho biết: "Giấy tờ thì có nhưng... chủ xe ở nhà chỉ đạo chưa cần xuất trình giấy tờ". Đồng thời, lái xe này yêu cầu Tổ công tác CSGT phải cho xem kế hoạch với chuyên đề kiểm tra thì mới xuất trình giấy tờ và sau đó lái xe lại nhảy lên cabin xe, chốt cửa nghe điện thoại.

Sau đó, có một thanh niên lạ chạy đến quay video Tổ công tác CSGT với lý do là người dân giám sát, không những thế mà thanh niên này còn cà khịa nhà báo của báo Hà Nội mới đi tuyên truyền về xử lý xe tải theo kế hoạch. Tổ công tác đã phải gọi điện thoại cho Công an phường địa bàn ra hỗ trợ.

Tài xế sau khi được CSGT thuyết phục đã ra khỏi cabin nhưng không hợp tác với lực lượng chức năng.

Từ khi Tổ công tác CSGT dừng xe đến khi tài xế  “chịu” đưa xe đi cân, đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Kết quả, xe này chở hàng vượt quá trọng tải cho phép 34%. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt.

Được biết, với lỗi chở quá tải trên 30% đến 50%, tài xế xe này bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng.

Trao đổi với PV, Đại úy Mai Thành Huynh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trực tiếp chỉ huy Tổ công tác nói, đây không phải lần đầu tiên, CSGT gặp khó khăn khi kiểm tra, xử lý đối những xe tải lớn vận chuyển vật liệu xây dựng. Bởi các vi phạm của các xe này thường ở mức phạt cao, nên tài xế thường tìm mọi cách để xin xỏ, gọi cứu viện, không hợp tác gây khó khăn cho Tổ công tác.

Được biết, thực hiện chuyên đề xử lý đối với xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm, từ ngày 1/10 đến nay Đội CSGT số 6 đã lập biên bản xử phạt 171 trường hợp, trong đó: 63 trường hợp xe quá tải, 23 trường hợp xe tải không đảm bảo an toàn kỹ thuật, 20 trường hợp xe tải chở vật liệu để rơi vãi xuống đường, 24 trường hợp xe tải đi sai giờ, còn lại những lỗi khác...

Song Bình
.
.
.