Khởi công xây dựng cây cầu trăm tỷ tặng người dân Hải Phòng

Thứ Ba, 04/04/2017, 18:18
Ngày 4-4 Công ty TNHH Sơn Trường và UBND Thành phố Hải Phòng đã khởi công xây dựng cây cầu qua sông Tam Bạc trị giá 100 tỷ đồng. Cây cầu sẽ là kết nối giao thông quan trọng cho Hạ Lý- một khu dân cư lớn nằm tách biệt ở một góc ngã ba sông Tam Bạc thuộc quận Hồng Bàng (Hải Phòng) luôn trong tình trạng kém phát triển do giao thông đi lại khó khăn.

Khi cây cầu hoàn thành, người dân và các phương tiện vận tải sẽ qua lại dễ dàng, kết nối giao thông giữa khu dân cư Hạ Lý với khu vực chợ Sắt và trung tâm thành phố trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với việc phải đi vòng xa qua cầu Lạc Long hoặc cầu Tam Bạc như trước.

Công ty TNHH Sơn Trường - một doanh nghiệp có thế mạnh về sản xuất cọc bê tông và xây dựng các công trình cầu cảng có trụ sở tại TP Hải Phòng đã đề xuất xây dựng một cầu bê tông qua sông Tam Bạc.

Đây là công trình do doanh nghiệp vừa là chủ đầu tư, vừa là đơn vị trực tiếp thi công và dành tặng thành phố như một món quà nhằm đóng góp một phần công sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cảng đang tập trung cao phát triển các công trình giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội và cải thiện đời sống nhân dân.

Hình ảnh tại lễ khởi công.

Theo thiết kế, cầu bắc qua sông Tam Bạc, nối đường Chương Dương (Hạ Lý) thẳng sang đường Quang Trung và giao cắt với đường Trần Nguyên Hãn. Cầu có chiều dài 126m, rộng 24,2m gồm hai làn đường dành cho cơ giới rộng 9 m, hai làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 7,6m và có hệ thống lan can, chiếu sáng đồng bộ. Ước tổng đầu tư cho công trình khoảng trên dưới 100 tỷ đồng. TP Hải Phòng duyệt thiết kế, chịu trách nhiệm giám sát thi công và giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành đã yêu cầu quận Hồng Bàng và các cơ quan chức năng tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công công trình và tổ chức tốt việc giám sát, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và là nhà thầu thi công công trình nhanh, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật và tiến độ.

Ngay trong lễ khởi công, Công ty TNHH Sơn Trường và Công ty điện máy CPN đã trao mỗi đơn vị 100 triệu đồng tặng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa quận Hồng Bàng.  Dự kiến cầu Tam Bạc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm Quốc khánh (2-9) năm nay một kỷ lục trong thi công công trình cầu bê tông vượt sông.  

Văn Thịnh
.
.
.