Khẩn trương khắc phục sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột

Thứ Sáu, 30/11/2018, 10:11

Liên quan đến việc máy bay Vietjet Air gặp sự cố khi hạ cánh tịa sân bay Buôn Ma Thuột, sáng nay, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay khi xảy ra sự cố tại sân bay, đơn vị đã cử lực lượng phối hơp ứng cứu.


Vị này thông tin, khi có mặt tại sân bay, ghi nhận máy bay bị rơi 2 bánh phải tiếp đất bằng càng và trượt dài trên đường cất hạ cánh hơn 800m mới dừng lại. Sự cố khiến 6 hành khách bị thương, trong đó một người bị gãy chân được đưa vào viện cấp cứu.

Bánh trước của máy bay bị rơi khỏi càng khiến chuyến bay bị gặp sự cố

Vị lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cũng cho biết, hiện Cục hàng không đã điều một xe kéo từ sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa lên kéo máy bay gặp sự cố ra khỏi đường băng để các chuyến bay hoạt động trở lại.

Như Báo CAND Online đã thông tin, vào khuya 29-11, chuyến bay BMV-VJ356 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột chở theo 207 hành khách. Trong quá trình tiếp đất đã gặp sự cố khiến hàng trăm hành khách hoảng sợ. Một số hành khách đã dùng điện thoại ghi lại sự cố, cảnh la hét trượt xuống phao trượt ở cửa thoát hiểm của máy bay.

Xe kéo được điều động đến sân bay để kéo máy bay ra khỏi đường băng

Anh Ng.T.H., một hành khách trên chuyến bay BMV-VJ356 gặp sự cố cho biết, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 19h30. Tuy nhiên, chuyến bay sau đó phải dời lại và cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 21h30.

 “Khi đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột, tôi nghe một tiếng ầm và phi hành đoàn ra lệnh hành khách thoát xuống ở bốn cửa thoát hiểm. Tôi chỉ nghe hiệu lệnh và nhảy ra cửa thoát hiểm ra ngoài. Có khoảng 200 hành khách trên chuyến bay này đã được đưa xuống sân bay an toàn, chỉ có một số người bị thương nhẹ do chấn động tâm lý nhưng rất nhiều người hoảng loạn, la hét”, anh H. cho hay.

Theo tìm hiểu, trong số 6 hành khách bị chấn thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu, đến sáng nay đã có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Trao đổi với bác sĩ Hoàng Đức Hưng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, vào khoảng 23h40 ngày 29-11, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân đều là nữ gồm: Phùng Thị Kim E. (60 tuổi, trú tại quận 12, TP HCM) trong tình trạng bị gãy vũng đốt sống L1; Nguyễn Thị Cẩm N. (66 tuổi, trú quận 3, TP HCNM) bị gãy 1/3 dưới xương mác phải ở cẳng chân, gãy mắt cá trong phải ở cẳng chân; Kiều Thị Lan P. (53 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP HCM) bị tăng huyết áp; Đỗ Thị Ngọc A. (34 tuổi, trú tại quận 9, TP HCM) có vết thương vùng trán trái dài 2cm, rỉ máu; Vũ Thị Ly N. (38 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) bị hốt hoảng, rối loạn tâm lý, co rút chân tay và Nguyễn Phước Thùy M. (34 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) bị chấn thương ngực, rối loạn tâm lý.

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố tại sân bay

“Sau khi được cấp cứu, điều trị, sáng nay đã 4 bệnh nhân đã được xuất viện. Riêng hai bệnh nhân N. và M. vẫn đang hốt hoảng và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh”, bác sỹ Hưng thông tin thêm.

Liên quan đến sự cố, sáng nay Cục Hàng không Việt Nam cũng đã cử đoàn công tác đến sân bay Buôn Ma Thuột để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Văn Thành
.
.
.