Các hãng hàng không chưa mở bán vé sau ngày 15/4

Thứ Ba, 14/04/2020, 15:10
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục này cấp phép bay...

Cụ thể, công văn khẩn của Cục Hàng không Việt Nam trong tối ngày hôm qua (13/4) được gửi tới các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways thông báo về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ 16 đến 30/4.

Theo công văn, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam chưa cấp phép bay trở lại cho một số đường bay nội địa.

Trong ngày hôm nay (14/4), các hãng hàng không của Việt Nam cần gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 đến 30/4/2020 để Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp, xem xét.

Vừa qua, sau khi một số hãng hàng không trong nước có thông báo bán vé trên website chính thức của các hãng, lịch bay từ ngày 16/4, Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra thông tin và nhắc nhở các hãng nếu thực hiện bán vé trong thời điểm này. 

Đến thời điểm hiện tại, chưa có chủ trương, chỉ đạo nào từ Chính phủ, do đó Bộ Giao thông Vận tải vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19".

V.Cường
.
.
.