Khai trương tàu container chạy Bắc - Nam chỉ 40 giờ

Thứ Sáu, 02/08/2019, 08:30
Tại ga Yên Viên (Hà Nội), Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) vừa tổ chức khai trương tàu container nhanh hành trình 40 giờ Yên Viên - Giáp Bát - Sóng Thần.


Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Haraco cho biết, nhằm mang lại dịch vụ vận tải tốt hơn nữa đến khách hàng, thời gian qua, doanh nghiệp này đã tổ chức chạy thử nghiệm đoàn tàu chuyên container nhanh, hành trình 40 giờ trên tuyến Bắc - Nam.

Những khách hàng đầu tiên và chủ yếu của các đoàn tàu này là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Viettel. Theo đánh giá của các khách hàng này, các đoàn tàu đã chạy đúng lịch trình và đảm bảo an toàn, vì vậy sau quá trình chạy thử nghiệm, các bên thống nhất tăng tần suất từ 2 đôi/tuần lên 5 đôi/tuần từ ngày 13-8-2019.

Đoàn tàu xuất phát tại ga Yên Viên mang mác hiệu HH9. Tàu cố định hành trình và giờ đi đến như tàu khách. Cụ thể, tàu số lẻ xuất phát tại ga Yên Viên 7h35, đến ga Sóng Thần lúc 02h40; tàu số chẵn xuất phát tại ga Sóng Thần 10h30, đến ga Yên Viên lúc 6h15.

Hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện, chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần được bảo quản tốt. Tuy nhiên, theo bà Hà, Haraco đang thực hiện vận chuyển thử nghiệm container cao (2.896mm) được lập trong thành phần các đoàn tàu nhanh 40 giờ hiện nay.

Phạm Huyền
.
.
.