Kẹt xe do lệnh cấm đường tại TPHCM: "Vẫn nằm trong tầm kiểm soát"

Chủ Nhật, 26/04/2015, 07:52
Theo ông Đậu An Phúc - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông Sở GTVT TPHCM - tình trạng kẹt xe ở nhiều tuyến đường do cấm xe lưu thông vào khu trung tâm để phục vụ diễn tập lễ mít tinh 30/4 vẫn nằm trong tầm kiểm soát, rất mong người dân thông cảm.

Liên quan đến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng diễn ra chiều tối 24/4 do lệnh cấm xe vào khu trung tâm, tại cuộc họp báo quý II/2015 chiều 25/4, trả lời câu hỏi vì sao thông báo cấm xe từ 19h song thực tế từ 18h, CSGT đã dựng rào chắn, ông Đậu An Phúc -  Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TPHCM - cho biết, việc cấm đường sớm hơn dự kiến là yêu cầu đột xuất của Ban tổ chức để diễn tập phòng tránh tất cả những tình huống.

Ông Phúc cho biết thêm: “Việc kẹt xe như ngày hôm qua theo chúng tôi đánh giá vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Điều này Sở đã lường trước được và trong những ngày tiếp theo nếu xảy ra tình trạng này chúng tôi sẽ xử lý tốt hơn”.

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trong ngày đầu cấm xe

Trả lời câu hỏi trường hợp bệnh nhân đi cấp cứu hay người nhà đi thăm nuôi bệnh nhân trong vành đai cấm xe như Bệnh viện Nhi đồng 2 thì phương án xử lý như thế nào? Ông Lê Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở GTVT TP - cho biết, trường người dân phải đi cấp cứu khu vực vành đai cấm đều có đội ngũ y tế, có xe cấp cứu được bố trí sẵn, sẽ đưa vào bệnh viện. Bên cạnh đó, người dân có thể lựa chọn các bệnh viện ngoài khu vực vành đai cấm xe lưu thông.

Ông Minh cũng thông tin thêm, lễ mít tinh sẽ có sự tham gia của hơn 6.000 khách mời nên phải có lực lượng đảm bảo an toàn. Ban tổ chức và Sở GTVT TP cân nhắc rất kỹ lưỡng khi đưa ra phương án phân luồng khi cấm đường để ít ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo kế hoạch của Trung ương, chương trình tổng duyệt sẽ diễn ra ngày 28/4. Tuy nhiên, do rơi vào ngày thường với mật độ giao thông rất lớn nên thành phố đã kiến nghị tổ chức diễn tập vào ngày 26/4. Lúc đó công sở, trường học đều nghỉ nên sẽ ít ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết thêm, trong chiều 24/4, tất cả CSGT của thành phố và các quận, huyện đều xuống đường đứng chốt ở các khu vực để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Phía Sở GTVT TP cũng cho cán bộ ra hiện trường để ghi nhận tình hình thực tế qua đó rút kinh nghiệm.

“40 năm mới có một ngày tổ chức lễ kỷ niệm với quy mô lớn như thế này. Buổi lễ kỷ niệm này thể hiện hình ảnh đất nước nên Sở GTV TP rất mong bà con thông cảm và chia sẻ”, ông Minh nói.

Ông Lê Hoàng Minh cũng lưu ý, trong ngày Lễ mít tinh chính thức 30/4, việc cấm đường sẽ diễn ra nghiêm ngặt, khu vực cô lập sẽ cấm xe lưu thông từ 4h - 12h. Chính vì vậy, người dân thành phố cố gắng lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp để không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của mình.

Vành đai khu trung tâm cấm xe lưu thông

Trước đó, Sở GTVT TPHCM thông báo, nhằm phục vụ lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, Sở tiếp tục mở rộng vành đai và tăng thời gian cấm xe lưu thông tại một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố.

Theo đó, khu vực diễn ra Lễ kỷ niệm được giới hạn vành đai gồm các tuyến đường sau: Cách Mạng Tháng Tám -> Nguyễn Thị Minh Khai -> Nguyễn Bỉnh Khiêm -> Nguyễn Hữu Cảnh -> Tôn Đức Thắng -> Hàm Nghi –> Lê Lai –> Phạm Hồng Thái -> Cách Mạng Tháng Tám.

Cấm tất cả các loại xe lưu thông vào bên trong vành đai và trên các tuyến đường vành đai (riêng đường Cách Mạng Tháng Tám, Hàm Nghi, Lê Lai và Phạm Hồng Thái vẫn được phép lưu thông) trong khoảng thời gian diễn tập và tổ chức mit tinh trong những ngày và thời gian cụ thể như sau: Ngày 24/4: từ 19h – 24h; ngày 26/4: từ 4h – 12h; ngày 30/4: từ 4h – 12h.

Trong buổi cấm xe đầu tiên tối 24/4, tại nhiều khu vực được đóng chốt barie sớm như đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thị Minh Khai,… nên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Nhiều người phải chuyển hướng lưu thông nên xảy ra tình trạng ùn tắc ở nhiều khu vực lân cận khu trung tâm. Đến 19h, do áp lực giao thông quá lớn nên Cảnh sát giao thông đã mở rào chắn giải tỏa bớt lượng xe.


Theo Quốc Anh - Dân trí
.
.
.