Hơn 1500 người tham gia lễ phát động an toàn giao thông 2018

Thứ Tư, 03/01/2018, 15:08
Sáng 3-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Ban An toàn Giao thông TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề: “An toàn giao thông cho trẻ em” và mục tiêu "tính mạng con người là trên hết".

Đến dự lễ phát động có ông Nguyễn Thành Phong-Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có hơn 1.500 người đại diện cho Ban an toàn giao thông 24 quận huyện, TNXP, Hiệp hội và doanh nghiệp vận tải TP, Ban quản lý KCX, KCN, văn phòng đại diện của các tổ chức quốc tế, công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn viên, sinh viên, lái xe…tham dự.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, kể từ sau Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính Phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông được ban hành, người dân và cả hệ thống chính trị tại TP Hồ Chí Minh liên tục triển khai các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT, kéo giảm ùn tắc giao thông, và thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. TNGT tại TP Hồ Chí Minh nhiều năm qua được kéo giảm trên 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương. Với thành tích này, TP Hồ CHí Minh được Ủy ban ATGT Quốc Gia tuyên dương là một trong số ít tỉnh thành trong cả nước chấp hành luật giao thông đường bộ cao.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, ngoài những thành tích đạt được thì TP Hồ Chí Minh còn một số hạn chế như hạ tầng giao thông quá tải, xe cá nhân tăng nhanh, một bộ phận người dân chưa thích ứng với nếp sống đô thị, tình trạng ngập nước, lề đường vỉa hè bị lấn chiếm nên “văn hóa giao thông” chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến TNGT gia tăng còn chưa được khắc phục. Tại buổi lễ phát động năm an toàn giao thông này với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” và mục tiêu "tính mạng con người là trên hết", các ngành liên quan cần quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% số vụ TNGT, số người chết, người bị thương, giảm ùn tắc giao thông tại các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc, giữ vững trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Muốn được như vậy ngoài việc các ban ngành liên quan phải quyết tâm, xác định trọng tâm, đồng thời người dân thành phố cũng phải hưởng ứng tích cực.

Ngay sau buổi lễ phát động, các sở ngành và Ban an toàn giao thông các quận huyện đã triển khai ngay kế hoạch nhiệm vụ tại địa bàn mình đảm trách. 

Phan Linh - Minh Đức (ảnh)
.
.
.