Hé lộ nguyên nhân vụ "lái xe 7 chỗ lao xuống cầu Thanh Trì"
Hiện trường vụ tai nạn đã được dựng rào chắn. |
Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.
Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy. |
Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.
Khoảng cách từ đường trên cao xuống mặt đất nơi nạn nhân rơi xuống là khoảng 10m. |
"Từ ngày đưa vào khai thác sử dụng cách đây 6 năm, đây là vụ tai nạn đầu tiên rơi khỏi cầu. Nếu trong trạng thái bình thường thì không thể nào lái xe đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao. Bởi đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy, được chiếu sáng đầy đủ”, vị đại diện PMU Thăng Long nói.
Cú đâm mạnh đã gạt phăng cả lan can cầu, trơ khung sắt thép. |
Đoạn trên bản đồ thể hiện chỗ xảy ra tai nạn. |