Bà Rịa-Vũng Tàu: Tài xế thiếu giấy xét nghiệm, hàng trăm xe phải quay đầu

Thứ Năm, 08/07/2021, 17:00
Trong ngày hôm nay (8/7), đã có hàng trăm phương tiện đã bị buộc phải quay đầu, không được vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do người điều khiển (hoặc người ở trên phương tiện) không có giấy xét nghiệp âm tính với Sars-CoV-2.

Ngày 8/7, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và có nguy cơ lan rộng.

Dự báo sau khi TP Hồ Chí Minh triển khai thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 8/7 sẽ có nhiều công dân trở về, nhiều người dân từ TP Hồ Chí Minh và các vùng có dịch đến BR-VT nguy cơ mang theo mầm bệnh vào tỉnh rất cao. Và điều này cũng gây ra áp lực rất lớn đối với những lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành về khai báo y tế trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là Quốc lộ 51.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công an tỉnh BR-VT, đi kiểm tra tại các chốt kiểm soát liên ngành trên các tuyến quốc lộ.

Có mặt để chỉ đạo công tác tại chốt kiểm soát liên ngành khai báo y tế trên Quốc lộ 51 ngày 8/7, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BR-VT, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Công an tỉnh cho biết: “Ngay từ nửa đêm ngày 7/7, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng, cùng với lực lượng Y tế, Thanh tra giao thông đồng loạt thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát người vào tỉnh. Tại Quốc lộ 51, lực lượng chức năng đã bố trí thêm hai chốt kiểm soát y tế bên cạnh bên cạnh ba chốt đã có từ trước. Tại mỗi chốt, quân số được tăng lên gấp ba lần so với bình thường. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh được huy động thực hiện phân luồng, chia tuyến, hướng dẫn lái xe thực hiện khai báo y tế đúng quy định”.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh BR-VT, Công an các địa phương cũng đã bố trí lực lượng có mặt tại các chốt để nắm thông tin người dân thuộc địa phương mình để lên danh sách và thực hiện các biện pháp quản lý cần thiết.

 Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, tình trạng ùn tắc các phương tiện đã không xảy ra. Công tác kiểm tra, khai báo y tế của người dân được đảm bảo tốt.

 


Nguyễn Thông - Phú Lữ
.
.
.