Vietstar lại xin duyệt cấp giấy phép cất cánh

Thứ Bảy, 06/05/2017, 07:39
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên hàng không Vietstar (thành lập tháng 6-2016) vừa tiếp tục có văn bản gửi Chính phủ tái đề nghị được xem xét, phê duyệt cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Theo kế hoạch mới này, hãng hàng không Vietstar đã giảm số lượng máy bay từ 23 chiếc đến năm 2021 xuống chỉ còn 10 chiếc, trong đó số lượng máy bay đậu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn 2017-2020 chỉ có 5 chiếc.

Bên cạnh đó, các hangar bảo dưỡng máy bay tại Tân Sơn Nhất của Công ty cổ phần Kỹ thuật hàng không Ngôi Sao Việt (cùng tập đoàn với hàng không Vietstar) có thể cho phép cả 5 máy bay này đậu qua đêm trong hangar vào những thời điểm sân bay thiếu vị trí đỗ máy bay qua đêm, để nhường sân đỗ máy bay cho các hãng hàng không khác.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại 4 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, VASCO) đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa kết hợp trên các chuyến bay chở khách, chưa có hãng hàng không nào của Việt Nam khai thác thị trường hàng hóa quốc tế, nội địa bằng máy bay chuyên dụng.

“Do vậy, việc có một doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dùng là cần thiết, phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Đặng Nhật
.
.
.