Hải Phòng: Triển khai thực hiện cấm đỗ xe ở một số tuyến phố trung tâm

Thứ Ba, 19/12/2017, 18:07
Chiều ngày 19-12-2017, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức họp báo về việc triển khai thực hiện việc cấm đỗ xe ở một số tuyến phố thuộc dải trung tâm thành phố. Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Kim Pha chủ trì buổi họp báo.

Trước đó, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), mỹ quan đô thị, chống ùn tắc ở các tuyến đường phố thuộc khu vực dải trung tâm. TP Hải Phòng đã có quyết định sẽ cấm đỗ xe ô tô tại các phố thuộc dải trung tâm thành phố và dự tính sẽ xây bãi đỗ xe ngầm tại khu vực công viên Rồng Biển. và các điểm đỗ xe tĩnh khác. Chủ trương này đã được nhiều người dân ủng hộ. Tuy nhiên cũng nhiều người băn khoăn cho rằng khi chưa có bãi đậu đỗ xe mà thành phố đã cấm sẽ gây khó khăn cho sinh hoạt cũng như làm ăn, kinh doanh của người dân.

Để triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có văn bản chỉ đạo: Yêu cầu Sở GTVT, Công an TP, UBND các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền tổ chức việc thực hiện cấm đỗ xe tại khu vực dải trung tâm thành phố.

Thành phố đồng ý về chủ trương với đề xuất của sở GTVT về một số tuyến đường được tạm đỗ xe tạm thời, giao sở GTVT cắm biển cho phép đỗ xe tại các tuyến đường này, yêu cầu hoàn thành trong ngày 19-12-2017, thực hiện từ ngày 20-12...Giao UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân tăng cường công tác tuyên truyền đối với nhân dân trong khu vực về chủ trương cấm đỗ xe; vận động các hộ dân ở mặt đường cam kết chấp hành, không đỗ xe dưới lòng đường.
Giao Sở GTVT, Công an TP chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, CSGT phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phân luồng giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Những đường cấm đỗ gồm: Đường Nguyễn Đức Cảnh; Trần Phú;Trần Hưng Đạo; Quang Trung và các đường ngang trong dải trung tâm.

Những tuyến được đỗ xe tạm thời gồm: đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Điện Biên Phủ); Hoàng Văn Thụ (đoạn từ Điện Biên Phủ đến Quang Trung); đường kí Con; Nguyễn Thái Học; Đường Minh Khai (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Hoàng Diệu); Lý Tự trọng; Phạm Ngũ Lão; Cát Cụt (đoạn từ Nguyễn Đức Cảnh đến Hai Bà Trưng) và phố Trần Bình Trọng.

Tại buổi họp báo có nhiều ý kiến cho rằng: việc triển khai chủ trương trên cần có lộ trình. Tuy nhiên theo Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng: Để đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị thì chủ trương này phù hợp với thẩm quyền của UBND thành phố qui định tại Điều 36, Điều 37 của luật giao thông đường bộ. Cũng liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết: Trước mắt lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự giác chấp hành, chưa xử phạt trong thời gian nhất định đến khi có chỉ đạo của thành phố.

Văn Thịnh
.
.
.