Hà Nội yêu cầu tháo dỡ rào chắn sai quy định trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy

Thứ Bảy, 10/10/2015, 18:13
UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an TP, UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, rà soát, tháo dỡ những hàng rào chắn sai quy định trên tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy thuộc địa bàn quận Cầu Giấy đang thi công dự án đường sắt đô thi Nhổn – ga Hà Nội. Để phục vụ thi công nhà thầu đã tiến hành rào chắn chiếm dụng 2/3 diện tích mặt đường. Việc nhà thầu dựng hàng rào chắn đã gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trong thời gian vừa qua.

Nhiều đoạn đường chưa đi vào thi công nhưng nhà thầu vẫn dựng hàng rào chắn như đoạn đầu Cầu Giấy (kéo dài gần 1km), đoạn đường Xuân Thủy (đối diện cổng ĐH Sư phạm Hà Nội) gây ùn tắc giao thông.

Vào mỗi giờ cao điểm, các phương tiện đi qua đoạn đường này hết sức khó khăn. Chỉ cần 1 chiếc xe bus đi qua là chiếm gần hết đường, các phương tiện phải nhích từng cm để qua đọan đường này.

Trước tình trạng trên, ngày 24/9, Công an TP Hà Nội đã báo cáo đề xuất UBND TP chỉ đạo Sở Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu điều chỉnh lộ trình và giảm tần suất một số xe bus đang họat động trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông. Yêu cầu các đơn vị thi công tháo dỡ rào chắn tại những vị trí không tiến hành thi công và những vị trí đã hết hạn giấy phép thi công hoặc đã thi công xong để hòan trả mặt đường để phục vụ cho người và các phương tiên bảo đảm an tòan khi tham gia giao thông.

Trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, nhiều đọan đường chưa đi vào thi công nhưng nhà thầu vẫn dựng hàng rào chắn.
Phía trong hàng rào, phần đường bị lấn chiếm vẫn để trống, chưa có mục đích sử dụng thời gian dài vừa qua.
Hành rào chắn chiếm dụng 2/3 diện tích mặt đường.
Hàng rào chắn khiến đọan đường này luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài.
Hàng rào chắn được nhà thầu dựng lên từ lâu nhưng chưa sử dụng.

Đất đá, ngổn ngang phía trong hàng rào chắn.

Phía trong hàng rào không sử dụng, bên ngoài các phương tiên phải nhích từng cm mỗi khi qua đọan đường này.

Ngày 9/10, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, thống nhất phương án tổ chức giao thông hợp lý để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. Thanh tra Giao thông vận tải bố trí lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát các đơn vị thi công trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Kiên quyết đình chỉ đối với các đơn vị thi công, nhà thầu thi công không đúng với giấy phép , không tuân thủ theo các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công được duyệt.

Đến ngày 10/10, các hàng rào chắn tại các điểm chưa thi công vẫn chưa được tháo dỡ. Tình trạng ùn tắc vẫn xuất hiện, các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn.

Xuân Bùi
.
.
.