Hà Nội đề xuất mở thêm một tuyến buýt nhanh

Thứ Tư, 22/02/2017, 09:24
Sở GTVT Hà Nội đề xuất với TP về việc mở tuyến xe buýt nhanh BRT mới. Tuyến xe này xuất phát từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc...

Chiều 21-2, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, trong tháng 1, xe buýt nhanh BRT đã vận chuyển được 9.394 lượt xe buýt nhanh BRT (đạt 99,99% kế hoạch), vận chuyển được 375.692 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt). Ngày cao nhất vận chuyển 16.685 hành khách.

Theo ông Tuấn, bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày, trong đó điểm đầu Kim Mã bình quân mỗi ngày đón 1.988 hành khách. Các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.

Đánh giá ban đầu cho thấy, tuyến buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe buýt và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt, được hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với các phương tiện công cộng.

Tuy nhiên sau một tháng vận hành tuyến buýt nhanh BRT cũng bộc lộ một số tồn tại như: lượng hành khách đi xe buýt nhanh BRT từ ngoài vành đài 3 trở ra đến Ba La vẫn còn thấp; một số sự cố kỹ thuật đã xảy ra tại nhà chờ; tình trạng một số phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt động của xe BRT và có trường hợp đã va chạm với xe BRT; một số cây xanh trên đường Giảng Võ bị nghiêng ra đường làm ảnh hưởng đến việc vận hành xe trên tuyến.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội đề xuất với TP về việc mở tuyến xe buýt nhanh BRT mới. Tuyến xe này xuất phát từ Kim Mã đến Khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc. Hiện Sở GTVT đang tiến hành khảo sát để tuyến buýt nhanh mới dự kiến được triển khai trong quý I/2017, chậm nhất trong quý II/2017.

Ngọc Yến
.
.
.