Hà Nội ra quân đảm bảo TTATGT đầu năm mới

Thứ Năm, 11/02/2016, 11:19
Sáng 11-2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo trật tự ATGT năm 2016. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Chung, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc CATP Hà Nội.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội báo cáo: Kết quả trong 3 ngày Tết, không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, không xảy ra đốt phá nổ trong đêm giao thừa. Trật tự ATGT trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt, an toàn.

 Thống kê, từ ngày 7 đến 9-2, trên địa bàn TP Hà Nội chỉ xảy ra 3 vụ TNGT làm 5 người chết và 4 người bị thương (So với 3 ngày Tết Ất Mùi 2015, bằng số vụ, tăng 2 người chết và bằng số người bị thương). Nguyên nhân vẫn tập trung vào đi sai phần đường, qua đường không đúng nơi quy định.  

Cũng trong 3 ngày tết, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 488 trường hợp, tạm giữ 28 mô tô, 156 bộ giấy tờ. Đối tượng vi phạm chủ yếu là xe khách 62 trường hợp, xe con 36 trường hợp, taxi 9 trường hợp, mô tô 336 trường hợp, xe tải 8 trường hợp. 

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình xây dựng và triển khai 9 thông báo, kế hoạch đảm bảo ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016; duy trì công tác tuyên truyền các quy định về đảm bảo ATGT tại 32 cụm loa, đồng thời phối hợp với các lực lượng và Công an các quận, huyện thị xã tập trung hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm theo Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội.  

Đơn vị duy trì 25 chốt nữ CSGT chỉ huy điều khiển giao thông; bố trí lực lượng tạ các tuyến trục chính ra vào thành phố, cổng bệnh viện, bến xe, nhà ga, các công trình trọng điểm đang thi công, các điểm ùn tắc phát sinh…cũng như các khu vực có tình hình ATGT phức tạp nhằm phục vụ nhân dân Thủ đô cũng như người dân đi lại an toàn, thông suốt.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung kiểm tra lực lượng CSGT ra quân xử lý vi phạm sáng 11-2 (mùng 4 Tết)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Phòng CSGT thực hiện nghiêm, hiệu quả 3 yêu cầu, nhiệm vụ.

Cụ thể, tăng cường tuần lưu trên các tuyến đường nội đô, quốc lộ để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc và TNGT cũng như xóa điểm đen; đẩy mạnh hỗ trợ lực lượng CSGT phân luồng điều khiển giao thông. Các lực lượng cần phân bố khoa học, hợp lý trên các tuyến đường, các chốt cũng như khung giờ để giảm ùn tắc và TNGT.  

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GTVT, TTGT cần tăng cường khảo sát, đấy mạnh nghiên cứu tổ chức giao thông hợp lý hơn, hỗ trợ cùng CSGT đảm bảo TTATGT của Thủ đô.  

Thanh Huyền
.
.
.