Đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người đến giải quyết vi phạm giao thông

Thứ Tư, 11/03/2020, 17:09
Tại cổng các đội, trạm CSGT đều phải có nước rửa tay kháng khuẩn, đồng thời khẩu trang phát miễn phí cho khách và người dân đến trụ sở giải quyết vi phạm đảm bảo phòng chống lây lan dịch COVID - 19 một cách tốt nhất.

Chiều 11/3, có mặt tại tại trụ sở Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chúng tôi chứng kiến cách làm khoa học, cẩn thận của CBCS trong đơn vị khi tiếp xúc với người dân đến giải quyết vi phạm giao thông để phòng ngừa dịch COVID – 19.

Khoảng 14h30, một đôi nam nữ vào trụ sở, hỏi thăm nơi xử lý vi phạm,  Trung uý Nguyễn Thị Kim Anh, cán bộ tiếp dân của Đội CSGT số 2 yêu cầu đôi nam nữ dừng lại để tiến hành kiểm đo thân nhiệt và vệ sinh rửa tay bằng nước kháng khuẩn đảm bảo phòng dịch COVID - 19 rồi mới vào giải quyết vi phạm. 

Sau khi làm các thủ tục trên, chị Ngô Thị Quyên, SN 1992, ở xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá vui vẻ cho biết hôm nay chị đến trụ sở CSGT làm việc vì điều khiển phương tiện chở người ngồi sau không đội MBH nên đến nộp phạt để nhận lại GPLX bị CSGT tạm giữ trước đó.

Cán bộ Đội CSGT số 2 đo thân nhiệt người dân trước khi làm việc

“Đầu tiên vào tôi cũng khá bất ngờ khi bị nữ CSGT yêu cầu ra bàn, sau đó được hướng dẫn rửa tay, cũng như đo thân nhiệt, tôi thấy rất yên tâm và hài lòng. Qua đây cũng giúp nhắc nhở thêm một lần nữa, về cách vệ sinh đảm bảo phòng chóng lây nhiễm dịch COVID - 19”- chị Quyên nói. 

Đại uý Đặng Thị Hà Thu, tổ trưởng tổ xử lý vi phạm giao thông, Đội CSGT số 2 cho biết,: Hiện nay dịch cúm Virus COVID - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nên Phòng đã chỉ đạo các Đội công tác chủ động phòng ngừa dịch, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. “Vì trên thực tế hàng ngày, tại đơn vị tổ xử lý giải quyết rất nhiều vi phạm, đồng thời tiếp xúc với người vi phạm nên chúng tôi đã quán triệt tới tất cả CBCS nêu cao tinh thần tự giác phòng dịch và tất cả cán bộ khi đến làm nhiệm vụ tiếp dân xử lý vi phạm đều đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt của bản thân. Trong đơn vị mà phát hiện đồng chí nào có thân nhiệt cao hoặc đi từ vùng dịch về đều được cách ly theo qui định”- Đại uý Đặng Thị Hà Thu cho biết thêm.

Không mang khẩu trang vì đi đường bị rơi mất, anh Nguyễn Tiến Mạnh, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội  được cán bộ CSGT tặng khẩu trang, đo thân nhiệt và đề nghị rửa tay sát khuẩn. Anh cho biết, việc làm này là cần thiết “Tôi bị rơi khẩu trang mà chưa mua được, may cán bộ CSGT tặng nên tôi yên tâm hơn”.

Được biết, đối với người vi phạm khi đến giải quyết vi phạm tại Đội CSGT số 2 thì ngay khi bước vào trụ sở đơn vị đều được được cán bộ tiếp dân của đơn vị tiến hành kiểm tra đo thân nhiết, đồng thời yêu cầu rửa tay sát khẩu và đối với những người đến làm việc, đến xử lý vi phạm không đeo khẩu trang thì đều được cán bộ Đội CSGT số 2 phát khẩu trang miễn phí, đồng thời hướng dẫn cách đeo sau đó mới vào đơn vị.

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền khám nghiệm và giải quyết tai nạn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói, để phòng chống lây lan dịch COVID - 19, Phòng CSGT đã có quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ đảm bảo vệ sinh theo đúng khuyến cáo của ngành y tế. 

“Cán bộ  CSGT là người trực tiếp với người tham gia giao thông nên có nguy cơ lây nhiễm cao. Chính vì vậy, Phòng CSGT đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 thường xuyên nhắc nhở tới CBCS các biện pháp phòng dịch đảm bảo nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông, cũng như xử lý và giải quyết vi phạm”- Trung tá Vũ Văn  Hoài nói.

Cán bộ CSGT giải quyết thủ tục hành chính cho người  vi phạm giao thông

Theo đó, đối với cán bộ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm ngoài đường phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh rửa tay bằng nước sát khẩu, xà phòng để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân cũng như người dân khi tiếp xúc. Tại cổng các đội, trạm CSGT đều phải có nước rửa tay kháng khuẩn, đồng thời khẩu trang phát miễn phí cho khách và người dân đến trụ sở giải quyết vi phạm đảm bảo phòng chống lây lan dịch COVID - 19 một cách tốt nhất.

Mặc dù phải qua bước kiểm tra thân nhiệt, rửa tay nhưng người dân đều hài lòng cách phòng dịch COVID - 19 khi đến giải quyết vi phạm CSGT Hà Nội vì họ hiểu những việc làm trên, trước hết bảo vệ an toàn cho chính họ. Không chỉ thế, những người không đeo khẩu trang còn được phát khẩu trang miễn phí nên họ rất yên tâm, tin tưởng.


Phương Thuỷ
.
.
.