Hà Nội: Đề xuất các phương án thu hồi xe máy cũ nát

Thứ Năm, 22/06/2017, 16:15
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở sẽ đề xuất các phương án thu hồi xe máy cũ nát trên địa bàn lên HĐND TP xem xét.

Theo đó, Chính phủ đã có quy định về thu hồi xe máy cũ nát với lộ trình thực hiện từ 1-1-2018. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa có quy định tiêu chuẩn về niên hạn sử dụng đối với xe máy để thu hồi dần đối với xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện ô nhiễm môi trường, dẫn đến việc chưa có đủ tính pháp lý để thực hiện.

Trên thực tế, hiện có không ít trường hợp xe máy khi kiểm tra, xử lý, thu giữ song phương tiện quá cũ nát, giá trị thấp lại không có giấy tờ nên chủ phương tiện sẵn sàng bỏ lại để tìm phương tiện khác thay thế, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý.

Trước tình hình này, trong năm 2017, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tiến hành rà soát trên 5 triệu xe máy đang lưu hành và thống kê những xe máy cũ nát theo niên hạn, từ đó đề xuất ban hành quy định về tiêu chuẩn xe máy cần thu hồi.

Hải Châu
.
.
.