Cảng hàng không Gia Lâm không còn phù hợp để khai thác dân dụng

Thứ Sáu, 12/10/2018, 19:09
Theo Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, Bộ đã đề nghị Bộ Quốc phòng và UBND TP Hà Nội tham gia ý kiến về việc bãi bỏ quy hoạch Cảng hàng không Gia Lâm.


Theo quy hoạch được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt vào năm 2006, vai trò Cảng hàng không Gia Lâm là cảng hàng không nội địa cấp 3C và sân bay quân sự cấp II. Tuy nhiên, do các hạn chế về nguồn vốn nên Bộ Giao thông - Vận tải chưa tiến hành đầu tư khu hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Gia Lâm.

Đơn vị tư vấn đánh giá, việc phát triển Cảng hàng không Gia Lâm để khai thác dân dụng không còn phù hợp bởi xu thế chung của thế giới là đưa các cảng hàng không ra khỏi khu vực nội thành. Sân bay Gia Lâm chỉ khai thác được máy bay ATR72 và tương đương trở xuống, không phù hợp với kế hoạch phát triển đội bay của các hãng hàng không vì để có thể khai thác dân dụng sẽ phải kéo dài đường cất, hạ cánh.

Song việc kéo dài đường cất, hạ cánh khó khả thi do vướng đường bộ và đường sắt và sân bay này cũng nằm trọn trong khu vực nội đô nên việc mở rộng để đón các máy bay lớn hơn không bảo đảm môi trường tiếng ồn cho các khu dân cư lân cận.

Hải Châu
.
.
.