Giao thông TP HCM thông thoáng những ngày đầu năm

Thứ Tư, 17/02/2016, 11:05
Những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, tình hình giao thông tại TP Hồ Chí Minh bất ngờ thông thoáng hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe kinh niên như trước Tết khiến nhiều người dân bất ngờ. 


Đặc biệt, các giờ cao điểm từ 6h đến 7h30’ mỗi sáng, trên xa lộ Hà Nội, QL22, QL13, các đường vành đai, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ và đường vào cảng Cát Lái, dòng người và xe rất thông thoáng, ít xe tải, container lưu thông.

Đây cũng có thể coi là Tết đầu tiên lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng đã căng mình, đánh vật suốt hàng tháng trời trước Tết để duy trì và đảm bảo tốt tình hình TTATGT và ANTT cho mọi người dân vui xuân, đón Tết. 

Xa lộ Hà Nội thưa thớt người, xe trong ngày làm việc sau Tết.

Trong 9 ngày Tết Bính Thân 2016 (từ ngày 6-2 đến 14-2), lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã huy động 100% lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) đã xây dựng phương án cô lập, phân luồng từ xa, kịp thời xử lý nhanh các vụ ùn ứ giao thông tại những nơi tập trung đông người, đông phương tiện, đặc biệt là dịp khai mạc đường hoa, đường sách và bắn pháo hoa đêm giao thừa tại khu vực trung tâm thành phố.

Theo thống kê, trong 9 ngày nghỉ Tết Bính Thân, thành phố xảy ra 13 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 2 người. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, xử lý phương tiện vận tải hàng hóa và hành khách vi phạm… CSGT đã lập biên bản 94 trường hợp, tạm giữ 1 xe môtô và nộp Kho bạc Nhà nước 539.685.000 đồng.

Năm 2016, TP Hồ Chí Minh xác định sẽ tiếp tục thực hiện 7 chương trình đột phá, trong đó đặc biệt là chương trình giảm ùn tắc giao thông và giảm tai nạn giao thông. Bên cạnh các giải pháp đột phá, tập trung về nâng cao quản lý, ứng dụng KHKT, CNTT, đầu tư hạ tầng giao thông, cải tạo và nâng cấp, mở rộng…, giao thông của TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy và đầu tư hiệu quả từ 300 camera quan sát khu vực trung tâm để theo dõi, giám sát.

Bên cạnh đó, cấu trúc, sắp xếp lại các đơn vị quản lý nhà nước, doanh nghiệp vận tải, triển khai thực hiện thí điểm sử dụng vé điện tử xe buýt, đầu tư mới phương tiện buýt, bến bãi, cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và đưa vào khai thác vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT…

Từ nay đến cuối tháng 2, tình hình giao thông sẽ tăng nhiệt với lưu lượng người và phương tiện tăng cao vào những ngày đầu năm, đặc biệt là các bến cảng giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu. Do đó, những ngày bình yên hiếm hoi như hiện nay tạm coi là “kỳ nghỉ ngắn” của lực lượng CSGT để chuẩn bị cho các cao điểm sắp tới…

Hoàng Châu
.
.
.