Gần 100 công nhân đường sắt nỗ lực sửa chữa đường ray sau vụ lật tàu hàng

Thứ Năm, 20/10/2016, 15:43

Có gần 100 công nhân được các đơn vị thuộc ngành đường sắt Huế và Đà Nẵng huy động để tiến hành sửa chữa đường ray bị hư hỏng sau sự cố lật tàu hàng chở đá.

Đến trưa 20-10, Gần 100 công nhân được công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên điều động phối hợp với xí nghiệp toa xe Đà Nẵng vẫn đang nỗ lực sửa chữa đường ray tại km 734+124 thuộc tuyến đường sắt Bắc- Nam, đoạn qua địa phận xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) sau sự cố nhiều toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu hàng 4401 bị lật.

Các công nhân đường sắt tích cực sửa chữa đường ray hư hỏng.

“Chúng tôi phải dùng xà beng để nâng đường ray lên, sau đó thay thế các tà vẹt bị hỏng nằm phía dưới rồi lắp lại đúng vị trí ban đầu”, một công nhân cho biết.

Các thanh đường ray hỏng sau vụ lật tàu được tháo rời.

Nhiều thanh đường ray bị sự cố hư hỏng do vụ lật tàu hàng gây nên cũng được các công nhân tháo rời ra để tiếp tục sửa chữa hoặc thay thế. 

Cố định thanh ray sau khi thay thế.

Việc sửa chữa được tiến hành theo hình thức cuốn chiếu, nhanh gọn, không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Công nhân nỗ lực sửa chữa đường ray hỏng tại Km 734+124  trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Tại hiện trường, 2 toa tàu hàng bị hỏng được đưa ra khỏi đường ray và được che phủ bạt để chờ cẩu có tải trọng lớn đến cẩu đưa lên đường ray để kéo về ga sửa chữa. 

Trước đó, xí nghiệp toa xe Đà Nẵng đã điều cẩu cứu hộ 100 tấn ra để thực hiện cẩu các toa xe nằm chắn ngang đường ray để giải phóng tuyến đường.

Ông Trần Hoán, Tổng Giám đốc công ty CP đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, các công nhân đường sắt đã nỗ lực khắc phục sự cố đường ray hư hỏng, sắp đặt và gia cố lại các tà vẹt để bảo đảm an toàn cho công tác chạy tàu.

Toàn cảnh khu gian đường sắt tại Km 734+124, nơi xảy ra vụ các toa tàu chở đá thuộc đoàn tàu 4401 bị lật.

Trước đó như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 20h tối 19-10, tàu 4401 kéo theo 5 toa tàu chở đá sửa chữa đường sắt Bắc- Nam chạy hướng Huế-Đà Nẵng do tài xế Nguyễn Anh Hùng điều khiển. 

Một toa tàu chở đá bị lật khỏi đường ray.

Khi đến km 734+124 thuộc khu gian địa phận xã Lộc Thủy, Phú Lộc (gần phía Nam hầm Phước Tượng) đã bị lật bánh khiến 4 toa tàu trật khỏi đường ray.

Các công nhân đường sắt làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố lật tàu.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hàng chục mét đường ray bị hư hỏng, đá trên các toa tàu rơi vãi xuống mặt đường, một số toa tàu nằm vắt ngang qua đường ray làm đường sắt Bắc- Nam bị tê liệt nhiều giờ.



Anh Khoa
.
.
.